Ngày 10/10, tại Nhà máy Đạm Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) tổ chức Hội thảo chia sẻ kiến thức về Công nghệ Chất lượng sản phẩm NPK giữa hai Khối: Sản xuất và Kinh doanh.

Hội thảo nhằm để các đơn vị giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn, cùng “viết tiếp” sứ mệnh góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng của Phân bón Cà Mau.

Hội thảo với sự tham dự và thảo luận của ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng/ban, Nhà máy Đạm Cà Mau và đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty.

Theo Ban lãnh đạo Nhà máy Đạm Cà Mau, đặc trưng Công nghệ NPK Cà Mau sản xuất được các sản phẩm hàm lượng Nitơ cao trên nền Urê dịch. Chính thức xuất xưởng sản phẩm NPK Cà Mau đầu tiên vào ngày 18/03/2021 với dây chuyền sản xuất theo bản quyền Espindesa (Tây Ban Nha), tự động hoá từ đầu vào đến đầu ra, công suất 300.000 tấn/năm. Đặc trưng công nghệ sản xuất NPK Cà Mau là công nghệ Poly Phosphate trên nền  dịch Urê lỏng tạo nên NPK Poly chất lượng cao tại Việt Nam.

Hệ thống làm nguội sản phẩm được thiết kế hai cấp với Hệ thống làm nguội tầng sôi sử dụng khí khô nhiệt độ thấp (sau khi tách ẩm) để làm nguội sản phẩm đến độ mong muốn, nhờ đó đảm bảo sản phẩm không bị hút ẩm từ dòng không khí đưa vào làm nguội. Hệ thống gió tối ưu về mặt năng lượng, hệ thống xử lý khí thải/nước thải khép kín, thân thiện với môi trường.

Nhằm mang đến giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho nông dân, sản phẩm của Phân bón Cà Mau nói chung và NPK Cà Mau nói riêng được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Trong quá trình sản xuất NPK Cà Mau được kiểm soát chặt chẽ, tất cả các lô hàng sản xuất đều được phòng quản lý chất lượng lấy mẫu phân tích/đánh giá độc lập, khoa học đảm bảo 100% sản phẩm đạt/cao hơn các chỉ tiêu chất lượng công bố trước khi giao cho khách hàng. Trên thị trường, sản phẩm NPK Cà Mau được kiểm soát nghiêm ngặt từ khi xuất hàng cho đến khi người nông dân sử dụng (từ vận chuyển -> các đại lý/kho trung chuyển -> người nông dân).

Tại Hội thảo các đơn vị, phòng/ban từ hai khối: Sản xuất, Kinh doanh đã trao đổi và ghi nhận những kiến nghị từ bà con nông dân như màu sắc, đặc tính sản phẩm, mong muốn những công thức sản phẩm mới phù hợp theo điều kiện thực tế tại một số địa phương nhằm tối ưu hiệu quả khi sử dụng sản phẩm NPK Cà Mau,… để từ đó tiếp tục nghiên cứu và cùng hoàn thiện bộ sản phẩm, giải pháp đồng hành cùng bà con phát triển.

Ngoại quan sản phẩm NPK Cà Mau có hạt đồng đều cao, to tròn, bóng đẹp, ít phát sinh mạt, bụi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, cùng với nhiều thuận lợi cũng có một số khó khăn cho Nhà máy Đạm Cà Mau trong sản xuất như nguồn nguyên liệu đầu vào nhiều chủng loại gây dao động công suất, dây chuyền nạp liệu không có hệ thống phá tảng,…Những khó khăn này đang được đội ngũ Ban lãnh đạo và cán bộ vận hành Xưởng NPK từng bước hoàn thiện để tối ưu hoá công nghệ sản xuất nhằm mang đến những sản phẩm NPK Cà Mau chất lượng cao cho bà con nông dân.

PVCFC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh phân bón và các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, xác định mục tiêu lâu dài là phát triển vững bền cùng nền nông nghiệp Việt Nam. Chiến lược ấy thể hiện ở nhiều chương trình hành động, có thể gói gọn trong 3 nội dung sinh động: sản phẩm, con người và cộng đồng.

Cùng với nội lực mạnh mẽ, PVCFC luôn có chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững, bao gồm kiến tạo nên môi trường rèn luyện, sáng tạo, tư duy nâng cao chuyên môn và môi trường làm việc sôi nổi nhiệt huyết. Ði xa và bền khi biết gắn bó với cộng đồng là thước đo chuẩn xác cho sự phát triển sản xuất kinh doanh và dựng xây văn hóa doanh nghiệp với sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” của Phân bón Cà Mau.