Ngày 11/10/2014, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức trao học bổng Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng cho 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và một suất học bổng vinh danh trị giá 20 triệu đồng cho một sinh viên xuất sắc nhất được trường đề xuất.. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Học bổng Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng đồng hành cùng sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Đến dự và trao học bổng cho các em có ông Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng Giám đốc PVCFC.


Phó Tổng Giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng trao học bổng cho 21 sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tại buổi Lễ trao học bổng, Ông Hoàng Trọng Dũng phát biểu chúc mừng các em sinh viên đã xuất sắc nhận được học bổng, đồng thời hy vọng các em sẽ nỗ lực học tập, phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai có ích cho đất nước. Ông Hoàng Trọng Dũng cũng khẳng định sự sát cánh thường niên của Đạm Cà Mau trong các hoạt động tài trợ học bổng và mong muốn mang đến những ngọn lửa ấm áp hơn cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. PVCFC đang nỗ lực gắn kết thương hiệu với trách nhiệm cộng đồng, giúp cho các bạn sinh viên phần nào thay đổi cuộc sống cũng như vượt qua mọi thử thách để yên tâm vững bước tới trường; đồng thời tin tưởng rằng với sự nỗ lực phấn đấu tất cả các em đạt học bổng Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng hôm nay, trong tương lai sẽ đủ điều kiện tham gia vào nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.


Phó Tổng Giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng trao học bổng "Vinh danh" cho sinh viên xuất sắc nhất Đại học Bách Khoa Hà Nội


Tại Việt Nam, Đạm Cà Mau đã trở thành cái tên quen thuộc và thân thiết với bà con nông dân. Song song đó, PVCFC luôn quan tâm đến giáo dục để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, ngoài những suất học bổng có giá trị trao trực tiếp cho sinh viên tại các trường đại học nổi tiếng và uy tín, trong năm 2014, Đạm Cà Mau cũng đã tài trợ xây dựng nhiều trường học; ủng hộ quỹ phát triển và nghiên cứu khoa học lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Cầm trên tay tấm bằng chứng nhận, em Vũ Thị Hoa, sinh viên lớp K57RHQ – Đại học Bách khoa Hà Nội mồ côi cả cha lẫn mẹ không giấu được sự xúc động và hồi hộp: “bằng sự nỗ lực học tập và rèn luyện, vượt khó cuối cùng em cũng đã vinh dự và tự hào khi nhận được học bổng ý nghĩa từ Đạm Cà Mau. Học bổng sẽ là động lực để em phấn đấu rèn luyện tốt hơn nữa để nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ”.