Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đã công bố Chương trình tri ân nông dân nhân kỷ niệm 5 năm thành lập với tổng giá trị giải thưởng tri ân lên đến 5 tỷ đồng. Theo chia sẻ của ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc Đạm Cà Mau: Ngoài những chương trình hội thảo nông dân hướng dẫn kỹ thuật, hội thảo đầu bờ, hỗ trợ phân bón, nước sạch… đây là việc rất thiết thực để tri ân những nông dân đã đồng hành cùng Đạm Cà Mau từ ngày đầu thành lập.


CEO Đạm Cà Mau: Tri ân nông dân từ những hoạt động thiết thực nhất

Ông có thể chia sẻ lý do vì sao Đạm Cà Mau tổ chức Chương trình tri ân nông dân trong năm 2016?

Năm 2016 đánh dấu 5 năm hoạt động và trưởng thành của Đạm Cà Mau. Trong thời gian đó, Đạm Cà Mau đã luôn nỗ lực mang đến cho người dân những giải pháp dinh dưỡng bảo vệ tốt nhất cho cây trồng, kiến tạo nhiều sản phẩm mới tạo nên giá trị gia tăng hơn nữa để Đạm Cà Mau trở thành câu chuyện trong giấc mơ làm giàu cho bà con nông dân.

Kỷ niệm 5 năm thành lập, chúng tôi mong muốn hướng đến gần hơn với người nông dân bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như các chương trình hội thảo nông dân, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho nhà nông. Và chương trình “Hạt ngọc mùa vàng, Gởi ngàn tri ân” lần này cũng không năm ngoài mục đích đó.

Hoạt động tri ân năm nay có gì nổi bật, thưa ông?

Đây là chương trình tri ân nên chúng tôi hướng đối tượng được hưởng các hoạt động tri ân là nông dân chứ không phải là đại lý phân phối. Đồng thời, số lượng giải thưởng khá nhiều và được phân bổ đều theo vùng miền để mang lại những cơ hội trúng thưởng công bằng cho mọi người tham gia.

Cụ thể, từ ngày 1/4-20/6/2016, khi mua bao phân đạm, nông dân sẽ tìm thấy thẻ cào để cào trúng các giải thưởng là các thẻ nạp điện thoại có giá trị khác nhau. Đặc biệt, 150 nông dân may mắn nhất được ban tổ chức chương trình mang quà đến trao tận nhà, cùng với tài trợ một chuyến du lịch miễn phí đến nơi cực Nam của tổ quốc để tham dự Ngày hội tri ân của Đạm Cà Mau diễn ra vào tháng 7/2016.

Để mang lại thêm niềm vui cho bà con nông dân, chúng tôi cũng đã mời nghệ sĩ Quyền Linh làm đại diện hình ảnh cho chương trình tri ân lần này. Đặc biệt hơn, nghệ sĩ Quyền Linh cũng sẽ cùng ban lãnh đạo công ty chúng tôi bất ngờ đến trao tận tay cho một số nông dân may mắn trúng giải thưởng đi tham dự Ngày hội tri ân.

Tại ngày hội này, 150 nông dân sẽ đi du lịch về Cà Mau để tham quan vùng đất Mũi, nhà máy sản xuất phân đạm hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á và cùng tham gia Ngày hội tri ân với nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, giao lưu với nghệ sĩ nổi tiếng và có cơ hội bốc thăm may mắn để trúng nhiều phần quà giá trị hơn 500 triệu đồng như máy kéo Kobuta, máy xới đất, máy bón phân…

Tổng giá trị giải thưởng của Chương trình tri ân vào khoảng 5 tỷ đồng.


Đạm Cà Mau hỗ trợ bà con trong chương trình cánh đồng lớn tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Tổ chức chương trình tri ân với quy mô lớn như vậy, chắc hẳn hoạt động kinh doanh của Đạm Cà Mau cũng rất khởi sắc trong những năm qua?

Qua 5 năm hoạt động, hiện tại Đạm Cà Mau đã có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường, tạo được niềm tin của khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư. 

Năm 2015, chúng tôi đạt sản lượng sản xuất 797 ngàn tấn, vượt 7% kế hoạch năm và về đích trước 20 ngày so với kế hoạch được giao. Đạm Cà Mau cũng đã chính thức sản xuất thành công sản phẩm cao cấp N.Humate+TE  và đưa ra thị trường hơn 300 ngàn tấn sản phẩm mở đầu cho việc sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phân bón chất lượng cao. Công ty đã cung cấp ra thị trường 773,4 nghìn tấn, vượt 4% kế hoạch sản lượng tiêu thụ, tổng doanh thu 5.815 tỷ đồng và mang lại 714,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 12% kế hoạch năm.

Chúng tôi cũng đã trình đại hội cổ đông thông qua kế hoạch năm 2016 với sản lượng sản xuất 786 nghìn tấn ure quy đổi, tổng doanh thu hợp nhất 5.845 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt 684 tỷ đồng và 649 tỷ đồng. Các dự án quan trọng của Đạm Cà Mau cũng sẽ được triển khai và đẩy nhanh tiến độ trong năm 2016 để tạo tiền đề cho hoạt động nghiên cứu phát triển sau này như dự án phân bón phức hợp, dự án nâng cấp cầu cảng… với tổng mức đầu tư các dự án lên đến trên 1.000 tỷ đồng.

Mặc dù diễn biến thị trường vẫn còn nhiều bất ổn, tuy nhiên bằng những quyết sách kinh doanh có chiến lược dài hạn, chủ động và  hợp lý; chúng tôi lạc quan sẽ đạt được kết quả kinh doanh như đã cam kết tại Đại hội cổ đông 2016.

Ông vui lòng chia sẻ thêm về tầm nhìn và sứ mệnh của Đạm Cà Mau, đặc biệt đối với nền nông nghiệp Việt Nam?

Là thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Đạm Cà Mau là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu. Công ty luôn không ngừng nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao, đáp ứng dinh dưỡng cho từng đối tượng cây trồng, tạo thêm những giá trị gia tăng cho bà con nông dân. Mang trong mình sứ mệnh cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần thay đổi nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, việc đầu tư có chiều sâu vào công tác nghiên cứu phát triển để không ngừng tạo ra sản phẩm mới, tham gia tích cực vào liên kết 4 nhà… chính là bước đi cụ thể hóa chiến lược và sứ mệnh ấy.

Ngoài hoạt động kinh doanh, Đạm Cà Mau còn chú trọng các hoạt động về an sinh xã hội, như hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; thành lập quỹ học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” và tổ chức tài trợ hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; xây dựng trường học, trạm y tế, cầu, đường hỗ trợ cho các vùng quê, nông thôn; hỗ trợ các chương trình hướng đến người dân gặp khó khăn do thiên tai, hạn hán, lũ lụt…

Đối với nông dân, Đạm Cà Mau luôn đồng hành trong các hoạt động đào tạo kỹ thuật, tập huấn, hỗ trợ chuyển giao công nghệ… để trở thành bạn đồng hành với nhà nông trên mọi cánh đồng,  ở mọi thời điểm. Như đã nói ở trên, những hoạt động tri ân của Đạm Cà Mau sẽ hướng đến những hoạt động thiết hực, gẫn gũi nhất.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này. Chúc chương trình tri ân nông dân của Đạm Cà Mau sẽ thành công rực rỡ!