Là đơn vị sản xuất, kinh doanh phân bón trên lĩnh vực công nghiệp hoá dầu phục vụ nông nghiệp, cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng góp phần thay đổi nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, đảm bảo lợi ích hài hoà cho chủ sở hữu, khách hàng, người lao động và doanh nghiệp.

Sau hơn 3 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau đã chuyển đổi cơ cấu và tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông, chính thức thành lập Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần.

Ngày 11/12/2014, Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM đã tổ chức phiên đấu giá Đạm Cà Mau, toàn bộ số cổ phần phát hành đã được 1.294 nhà đầu tư trúng đấu giá, giá đấu thành công bình quân là 12.251 đồng/cổ phần, tổng số lượng cổ phần bán được là 128.951.300 cổ phần với tổng giá trị là 1.580 tỷ đồng, qua đó giúp PVCFC trở thành thương vụ IPO lớn nhất trong năm 2014 và là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện thành công cổ phần hóa giai đoạn 2015.


Đ/c Bùi Minh Tiến, Phó Bí thư Đảng bộ, Tổng giám đốc PVCFC phát biểu chỉ đạo hội nghị

Cùng với sự phát triển của chuyên môn, đó là sự phát triển của tổ chức Công đoàn. Là Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN), Công đoàn PVCFC luôn thực hiện tốt các hoạt động Công đoàn tại cơ sở cũng như việc thực hiện chương trình công tác toàn khoá của Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam khoá V nhiệm kỳ 2013- 2018. Vừa qua, công đoàn PVCFC tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ, sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động nửa đầu nhiệm kỳ và điều chỉnh các nhiệm vụ trọng tâm của nửa cuối nhiệm kỳ.

Đến dự Hội nghị giữa nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương, những thành  xuất sắc của tập thể BCH, người lao động Công đoàn PVCFC trong nửa đầu nhiệm kỳ đã đồng tâm, hợp lực, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, đạt được nhiều thành tích quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đơn vị, của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng cũng yêu cầu BCH Công đoàn PVCFC cần phải tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ, cụ thể: Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020 để cụ thể hoá, có định hướng trọng tâm cho các hoạt động Công đoàn tại cơ sở; Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ tích cực thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh nhiệm vụ tổ chức tốt các phong trào thi LĐSX, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của PVCFC vì chỉ khi hoàn thành được nhiệm vụ của chuyên môn thì Công đoàn mới thực hiện tốt được chức năng đại diện bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động; Tổ chức tốt công tác đối thoại định kỳ với NLĐ tại cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ, đồng thời làm tốt chức năng cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ; Phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tại đơn vị như Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh trong việc tổ chức các hoạt động Công đoàn tại đơn vị.

Cũng tại hội nghị Phó Chủ tịch Thường trực CĐDK đã trao cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Dầu khí cho Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau “Đã có thành tích xuất sắc  trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” giai đoạn 2013 – 2015 và Bằng khen cho 6 tập thể, 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau với  tổng số tiền thưởng là 49.900.000đ.


Phó Chủ tịch Thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng trao Cờ thi đua xuất sắc cho CĐ PVCFC

Đồng hành cùng với sự phát triển của Công ty, Công đoàn PVCFC đã luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ công ty để đề ra những phương hướng, nhiệm vụ phù hợp với điều kiện của đơn vị. Đồng thời tăng cường, đẩy mạnh được các hoạt động thiết thực tại cơ sở, coi trọng việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Bên cạnh đó công đoàn PVCFC còn luôn trọng tâm vào công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CBCNLĐ tích cực thi đua lao động sản xuất, tổ chức tốt các phong trào thi đua vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch của PVCFC đã đề ra. Công đoàn đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đạt danh hiệu “TOP 100 Sao Vàng Đất Việt năm 2013”, tiếp tục khẳng định giá trị công ty, nâng cao năng lực canh tranh, đưa thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng không chỉ là sản phẩm hàng đầu trong nước mà còn vươn ra thế giới.

Phát biểu chỉ đạo Phó Bí thư Đảng bộ, Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Với tinh thần năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, kỷ cương, hành động quyết liệt, quyết định kịp thời, công đoàn PVCFC đã luôn đồng hành theo từng giai đoạn phát triển của Công ty, từ những ngày đầu khởi công xây dựng đến khi sản phẩm có mặt trên thị trường. Là một công đoàn còn rất non trẻ, nhưng tập thể BCH đã đoàn kết, phát huy mọi nguồn lực động viên NLĐ tích cực thi đua LĐSX để công ty có được sự tăng trưởng thường xuyên, năm sau cao hơn năm trước. Đồng chí Phó Bí thư Đảng bộ, Tổng giám đốc PVCFC khẳng định: Để có được kết quả như vậy là có sự đóng góp quan trọng của Công đoàn, của NLĐ, đây là những ấn tượng tốt đẹp, là thành tựu to lớn đáng được khích lệ, biểu dương.

Bên cạnh đó đồng chí Bùi Minh Tiến chỉ rõ, công đoàn cần phải căn cứ vào các nghị quyết của Đảng bộ, nghị quyết của công đoàn cấp trên để cụ thể hoá thành các chương trình hành động của công đoàn; công đoàn luôn đồng hành với chuyên môn, phối hợp tốt với các đoàn thể chính trị xã hội, thực hiện tốt vai trò làm cầu nối, truyền tải các chủ trương, chính sách đúng, các thông điệp của người sử dụng lao động đến với NLĐ, đồng thời nắm bắt tâm tư, phản hồi các thông tin của NLĐ đến với người sử dụng lao động. Công đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nội bộ, truyền đạt kinh nghiệm của người có tay nghề cao, có thâm niên công tác cho những người lao động, những người mới bước vào nghề.

Đồng thời đẩy mạnh nhiệm vụ phát động phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đặc biệt trọng tâm vào việc phát huy ý tưởng của NLĐ để làm thay đổi và làm công việc ngày càng được tốt hơn. Tổ chức tốt hơn công tác đối thoại với NLĐ, tổng hợp các ý kiến để kịp thời giải quyết kịp thời mọi vướng mắc từ tổ sản xuất, từ các bộ phận và từ tổ công đoàn để thực hiện tốt mối quan hệ giữa người sử dụng lao động với NLĐ, đồng thời phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Cán bộ công đoàn luôn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư trí tuệ cho chuyên môn, không ngừng rèn luyện tu dưỡng, có ý thức tự nguyện học tập nâng cao chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, thực hiện tốt vai trò trách nhiệm đối với xã hội, luôn tạo mọi khởi sắc mới trong các hoạt đông Công đoàn.


Phó Chủ tịch Thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Phát huy những thành tựu đã đạt được, BCH công đoàn PVCFC cùng toàn thể NLĐ tiếp tục phát huy những truyền thống, đoàn kết, đồng tâm vượt qua khó khăn thách thức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và nhiệm vụ công tác của công đoàn để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau ngày càng phát triển vững mạnh.

Lê Tiến Sơn (Theo petrotimes.vn)