Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại chặng đua cuối cùng từ TP Châu Đốc đi TP Long Xuyên dài 98 km khi các ê kíp đang dẫn đầu các giải cá nhân và đồng đội đều bảo vệ thành công thứ hạng chung cuộc, trong đó ấn tượng nhất đó là việc ê kíp Đạm Cà Mau thâu tóm tất cả các danh hiệu cá nhân và đồng đội ở hệ phong trào.

Do là chặng đua quyết định nên đã có các cuộc tấn công sau khi đoàn đua xuất phát, thế nhưng mọi nỗ lực của các tay đua đang tranh chấp thứ hạng đều diễn ra không thành công khi các ê kíp đang dẫn đầu các danh hiệu cá nhân và đồng đội như: Gạo Hạt Ngọc Trời, Quân Khu 7 (trẻ), Đạm Cà Mau (phong trào) làm chủ đoàn đua rất tốt. Và cứ như thế, đoàn đua đã tạo thành tốp đông cùng nhau kéo về đích để tranh chấp thứ hạng. Chiến thắng ở chặng này tiếp tục là tay đua Đỗ Phước Tuấn (Gạo Hạt Ngọc Trời) với thành tích 2h 29’46” – tốc độ trung bình 39, 261 km/h.


Nam Cực bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng

Được các đồng đội hỗ trợ về đích trong tốp đông, tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) đã bảo vệ thành công Áo vàng mà mình luôn dẫn đầu ở những chặng trước, qua đó anh có được danh hiệu cao quý này trong lần đầu tiên đầu quân cho Đạm Cà Mau. Thành tích mà Nam Cực có được Áo vàng là 21h34’26”, hơn người đồng đội Nguyễn Hoàng Sang 15 giây. Dù không thể vượt qua Nam Cực ở giải Áo vàng nhưng Hoàng Sang đã xuất sắc vượt mặt người đàn anh để giành Áo xanh với 98 điểm (hơn Nam Cực 6 điểm).


Ê kíp Đạm Cà Mau ăn mừng chiến thắng

Ở giải đồng đội, Đạm Cà Mau giành chức vô địch  một cách thuyết phục sau 64h 50’50” , hơn đội hạng nhì Vĩnh Long đến hơn 5 phút và đội hạng ba Huyện Tịnh Biên (An Giang)  7 phút. Có thể nói, đây là kết quả xứng đáng cho ê kíp Đạm Cà Mau bởi trong suốt giải, các tay đua của họ đều thi đấu rất ổn định khi liên tiếp dẫn đầu các giải cá nhân và đồng đội. Đây cùng là lần thứ 2 liên tiếp tại giải, Đạm Cà Mau giành chiến thắng ở tất cả các danh hiệu ở hệ phong trào.


BTC trao giải ở hệ trẻ

Ở hệ trẻ, tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã giành Áo vàng chung cuộc sau 21h 34’12”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP Cần Thơ) và hạng ba Nguyễn Minh Thiện (Trẻ Vĩnh Long). Đội Gạo Hạt Ngọc Trời giành luôn chức vô địch đồng đội sau 64h 44’58”, xếp hạng nhì và ba lần lượt là BVTV An Giang và Vĩnh Long. Ở giải Áo xanh, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân Quân Khu 7 đã có được danh hiệu này với 97 điểm.

HOÀNG LÊ (thethaohcm.vn)