(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 10/5 tại TP.Long Xuyên. Với sự tham dự của các tay đua trẻ và phong trào thuộc các tỉnh thành: Quân Khu 7, Bình Dương, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, chủ nhà An Giang và đội Campuchia.

Các tay đua sẽ thi đấu 10 chặng dài 842,5 km, đi qua các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, TP.Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp và kết thúc vào chiều 18/5 tại An Giang để tranh áo vàng, áo xanh và chức vô địch đồng đội ở cả hai hệ trẻ và phong trào với tổng giải thưởng hơn 420 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đình Lê - Trưởng ban tổ chức giới thiệu về giải. Ảnh: Hải Vân.

Do năm nay Ban tổ chức mở rộng ở giải trẻ độ tuổi tham dự từ 20 tuổi trở xuống (các năm trước từ 18 trở xuống) nên giải được xem có chất lượng cao hơn, khi các tay đua đăng ký tham dự đều đã từng thi đấu đạt thành tích ở các giải lớn vừa qua. Danh hiệu áo vàng chung cuộc sẽ là cuộc tranh chấp của các tay đua trẻ ở giải áo trắng tại Cúp Truyền hình TP.HCM vừa mới kết thúc.

Tay đua xếp hạng ba chung cuộc và giành giải áo trắng của Cúp Truyền hình 2015 – Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu cao quý của giải khi có sự hỗ trợ rất cao của ê kíp chủ nhà An Giang.

Tay đua 17 tuổi - Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) sẽ là đối thủ tranh chấp quyết liệt cho danh hiệu trên khi được đánh giá là tay đua trẻ toàn diện nhất hiện nay.

Áo trắng Nguyễn Hoàng Giang nhiều khả năng giành danh hiệu cao quý nhất của giải. Ảnh: Hải Vân.

Ngoài ra với nỗ lực tấn công để tách tốp ra đi và tranh chấp thứ hạng tại đích đến của Cúp Truyền hình vừa qua, các tay đua Trương Nhật Trường (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Phạm Quốc Khang, Nguyễn Hữu Tiến (Vĩnh Long), Trần Đức Tiến, Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) sẽ có nhiều khả năng tranh danh hiệu áo xanh của giải.

Ở giải phong trào, ê kíp Đạm Cà Mau vẫn được đánh giá là ứng cử viên giành các danh hiệu áo vàng, áo xanh của các tay đua Nguyễn Thanh Vũ, Nguyễn Hoàng Sang và chức vô địch đồng đội. Các đội Huyện Châu Phú, Tịnh Biên (An Giang), TP.Long Xuyên và đội Campuchia sẽ tranh chấp các thứ hạng nhì và ba của giải.

Đây là lần thứ 20 giải được tổ chức cho các đơn vị trong cả nước thi đấu cọ xát nhằm chuẩn bị tham dự giải trẻ quốc gia sẽ được thi đấu sắp tới. Với nỗ lực tổ chức cho tuyến trẻ và các tay đua phong trào thi đấu, cùng với quy mô tổ chức của giải ngày càng lớn mạnh, lộ trình đua như các giải đấu lớn khác nên đây là dịp để cho các tay đua trẻ thi đấu và trưởng thành về chuyên môn, qua đó sẽ dần tiếp bước các đàn anh.



Ông Huỳnh Văn Thòn trao đổi về ý nghĩa của cuộc đua kỷ niệm 20 lần tổ chức. Ảnh: Hải Vân.

Ông Huỳnh Văn Thòn – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang cho biết thêm: “Giải năm nay sẽ kỷ niệm 20 năm tổ chức nên được mang chủ đề “20 năm nối kết những cung đường” khi những con đường nhỏ, các chuyến phà cách trở. Giờ đây những cung đường nối liền các tỉnh miền Tây nhờ các cây cầu mới Mỹ Thuận, Cần Thơ, Cái Lớn, Rạch Miễu sẽ góp phần tạo nên sự thành công chung của giải.

Tại các địa phương đoàn đua đi qua, thông điệp của Ban tổ chức qua cuộc đua này là đem đến món ăn tinh thần quý giá cho bà con nông dân ở các nơi xa xôi, những vùng biên giới thông qua các hoạt động xã hội từ thiện và các buổi hội thảo tọa đàm chuyển giao kỹ thuật trồng lúa cho bà con nông dân tại các điểm đoàn đua đi qua trên các địa bàn các tỉnh: Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang.”

Lộ trình thi đấu:

10/5: Chặng 1: TP.Long Xuyên đi TP.Rạch Giá dài 78 km.

11/5: Chặng 2: TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 126 km.

12/5: Chặng 3: TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 117 km.

13/5: Chặng 4: Chạy 18 vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48,5 km.

14/5: Chặng 5: TP.Sóc Trăng đi TP.Cần Thơ dài 73 km.

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 88 km.

16/5: Chặng 7: TP.Vĩnh Long đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 113 km.

17/5: Chặng 8: TX Kiến Tường đi TX Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 74 km.

18/5: Chặng 9: TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 95 km.

Chặng 10: Buổi chiều chạy 30 vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Nguồn: Hải Vân - Thể thao Việt Nam