(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP.Sóc Trăng) dài 50 km. Tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) đã chính thức giành lấy áo vàng ở giải phong trào từ tay đua Phuông Sô Phi (Campuchia) khi về hạng nhì chặng đua tốc độ này.

Do được tính điểm áo xanh ở các vòng 6 và 12, cùng với ban tổ chức quyết định phát thưởng thêm cho các tay đua về đích trước ở các vòng 3, 9, 15 nên các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi xuất phát từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên đến hơn 40 km/h.

Phát thưởng Nhất nhì ba giải phong trào. Ảnh: Hải Vân.

Các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các tay đua Trần Đức Tiến, Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), Nguyễn Hữu Tiến, Võ Thành Tấn (Trẻ Vĩnh Long), Huỳnh Nhật Duy (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Trúc Xinh (Trẻ Bến Tre) nhưng các cuộc tấn công này đều không thành công khi ê kíp An Giang đã tung sức ra kéo tốp bắt lại.

Với chiến thuật thay phiên nhau dẫn tốp đông đi với tốc độ cao khi bắt lại được các tay đua tấn công của ê kíp chủ nhà An Giang, nên ở vòng nước rút tính điểm thưởng thứ 6, tay đua Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã rút thắng trước đồng đội Lê Quốc Vũ và Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) để giành 5 điểm thưởng.

Tốp đông về đích sau hơn 1' nên thứ hạng ở giải trẻ đã không thay đổi. Ảnh: Hải Vân.

Từ vòng 11 tay đua Nhôn Lênh (Campuchia) quyết định thoát khỏi tốp đông và ra đi một mình và giành chiến thắng tại vòng tính điểm thứ 12, xếp hạng nhì Nguyễn Trúc Xinh và hạng ba Trần Đức Tiến.

Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua Nhôn Lênh đã ra đi với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau và tay đua này đã xuất sắc về đích đến một mình trước tiên với thành tích 1h21’04” – tốc độ trung bình 37,007 km/h.

Do chỉ có cách biệt hơn 17” so với áo vàng ở giải phong trào nên tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực cùng với Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Huyện Tịnh Biên-AG) đã tấn công từ sau vòng 17 và thoát được khỏi tốp đông để đi về đích. Tay đua Nguyễn Nam Cực đã vượt qua Nguyễn Hoàng Ngọc Linh để xếp hạng nhì chặng và chính thức giành luôn áo vàng ở giải phong trào sau 9h53’32”, hạng nhì Phuông Sô Phi (hơn 14”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Sang (hơn 39”).

Tay đua Nhôn Lênh đã giành chiến thắng tại chặng đua chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Nam Cực vẫn giữ luôn giải áo xanh với 45 điểm, xếp sau là đồng đội Nguyễn Hoàng Sang (30 điểm). Đội Đạm Cà Mau vẫn dẫn đầu giải đồng đội phong trào sau 29h47’11”, hạng nhì và ba là Vĩnh Long và Huyện Tịnh Biên-AG.

Được sự hỗ trợ của đồng đội, tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã về đích trong tốp đông và hơn 1’ so với tay đua về đầu nên đã tiếp tục giữ áo vàng ở giải trẻ sau bốn chặng với tổng thời gian 9h53’01”, hạng nhì Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ - hơn 14”) và hạng ba Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 29”).

Về đích hạng nhì tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực đã giành áo vàng sau chặng đua này. Ảnh: Hải Vân.

Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 29h41’21”, xếp hạng nhì Trẻ BVTV AG (hơn 1’45”) và hạng ba Trẻ Vĩnh Long (hơn 5’28”). Về đích hạng 4, tay đua Nguyễn Anh Khoa đã vươn lên dẫn đầu giải trẻ áo xanh với 48 điểm, xếp tiếp theo là Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) và Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Sáng 14/5, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cần Thơ dài 73 km. Đây là chặng đua ngắn và ê kíp chủ nhà An Giang và đội Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua tấn công để nhằm giữ thứ hạng đồng đội và áo vàng, còn các đội khác vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công để nhằm tranh chấp thứ hạng tại đích đến.
 

Nguồn: Hải Vân - Thể thao Việt Nam