Hôm qua 8-9, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 33 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2015 bước sang ngày thi đấu thứ hai với các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Ở nội dung nữ, có bất ngờ xảy ra khi đội bóng Á quân kỳ giải năm 2014 là đội Quân đội bại trận trước đội TP Hồ Chí Minh.


Tuấn Quỳnh (bên phải) góp phần vào chiến thắng của đội T&T trước đội Vĩnh Long.  Ảnh: HỮU TÙNG

Vắng mặt tuyển thủ quốc gia Vũ Thị Hà, đội Quân đội thua nhanh 1-3 trước đội TP Hồ Chí Minh và mất luôn ngôi đầu bảng B về tay đối thủ. Ở vị trí thứ nhì bảng B, đội Quân đội sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu ở tứ kết do phải gặp một trong bốn đội đầu bảng. Như vậy, ba phần tư bảng đấu của nữ đã ngã ngũ. Tại bảng A, đội đương kim vô địch là đội Công an với lực lượng đồng đều đã giành ngôi đầu và vẫn nhiều cơ hội nhất bảo vệ Huy chương vàng. Trong khi đó, đội Đồng Nai lần đầu tiên tham dự đã xuất sắc vào tứ kết với vị trí thứ nhì bảng A; duy nhất đội Vĩnh Long bị loại. Bảng B của nữ, hai đội đi tiếp lần lượt là TP Hồ Chí Minh và Quân đội, đội Tây Ninh bị loại. Bảng D cũng ngã ngũ khi đội Hải Dương 2 với lực lượng đều hơn đã giành ngôi đầu, đội Hà Nội chỉ có tay vợt Nguyễn Thị Nga vừa giành Huy chương đồng SEA Games 2015 là nổi trội nên chỉ đứng thứ hai; đội Tiền Giang đứng thứ ba năm 2014 bất ngờ bị loại cùng đội Long An. Ở bảng C, hai đội Petrosetco TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long 1 sẽ đi tiếp.

Ở nội dung đồng đội nam, Đoàn Kiến Quốc khởi đầu không tốt, để thua cả hai trận trong cuộc đối đầu với các nhà đương kim vô địch đang khoác áo đội T&T 1 trong khuôn khổ bảng C. Tuy nhiên, tối qua, Kiến Quốc đã lấy lại phong độ giành cả hai trận thắng cùng với tỷ số 3-1 trước Bùi Thế Nghĩa và Lê Văn Đức của đội Quân đội 2, nhà đương kim vô địch đơn nam đã đưa đội Khánh Hòa chắc cửa vào tứ kết và nếu thuận lợi trong bốc thăm, họ hoàn toàn có cơ hội vào sâu. Cũng ở bảng C, đội T&T 1 có thêm trận thắng 3-1 trước đội Vĩnh Long. Nếu thắng trận cuối khi gặp đội Quân đội 2 vào sáng nay 9-9, các tay vợt T&T 1 sẽ dẫn đầu bảng C.


Một pha bóng giữa hai tay vợt của đội Quân đội 2 và Khánh Hòa (bên phải). Ảnh: HỮU TÙNG

Ở bảng D của nam, với kết quả TP Hồ Chí Minh thắng Đồng Nai 3-0, Hải Dương 1 thắng Cần Thơ 3-0, hai đội TP Hồ Chí Minh và Hải Dương 1 đã giành quyền vào tứ kết và họ sẽ gặp nhau vào sáng nay 9-9 để tranh ngôi đầu. Ở bảng A, hai đội Hà Nội, T&T 2 đã cùng nhau đi tiếp và chỉ có thể phân định ngôi đầu trong trận đấu cuối vào sáng 9-9. Hai đội Quân đội 1, Công an ở bảng B cũng chắc suất đi tiếp chỉ còn trận đấu cuối tranh ngôi đầu bảng.

Ban Tổ chức Giải cảm ơn nhà tài trợ Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) đã đồng hành cùng giải đấu.
(Theo nhandan.com.vn)