Bảng vàng Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 33 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2015 đã chính thức ghi danh hai nhà vô địch mới là đội nam Quân đội và đội nữ Petrosetco TP Hồ Chí Minh sau hai trận chung kết đồng đội nam và đồng đội nữ tối 10-9.


Tuyển thủ quốc gia Đinh Quang Linh (Quân đội) đánh bại tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Ngọc (Hải Dương) với tỷ số 3-0. Ảnh: HỮU VIỆT


Đội nam Quân đội năm nay sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và đang ở độ chín. Từ vòng đấu bảng, tứ kết, bán kết và cả trận chung kết tối qua 10-9, các tay vợt khoác áo lính đều thể hiện sự vượt trội với những trận thắng cách biệt trước các đối thủ. Sau khi thắng với tỷ số 3-0 trước các nhà vô địch đồng đội nam mùa giải năm 2014 (năm nay khoác áo đội T&T) ở trận bán kết chiều qua, đến buổi tối cùng ngày, đội Quân đội lại vượt qua đội Hải Dương cũng với tỷ số 3-0 trong trận chung kết. Ở trận đấu này, các cầu thủ cả hai đội đều là các tuyển thủ quốc gia, có nhiều năm cùng tập với nhau, cho nên hiểu nhau cặn kẽ, nắm rõ thế mạnh, điểm yếu. Á quân đơn nam Lê Tiến Đạt (Quân đội) đánh trận đầu thắng nhanh Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) 3-0. Tay vợt từng nhiều lần vô địch quốc gia trước đây Đinh Quang Linh (Quân đội) chứng tỏ “gừng càng già càng cay” khi chủ động phòng ngự trước tay vợt “đàn em” Nguyễn Văn Ngọc (Hải Dương) phung phí sức lực tiến công để rồi cuối cùng chấp nhận bại trận vì những cú trả bóng hiểm hóc và sau đó thắng liền 3-0. Thi đấu trận thứ ba, tay vợt Dương Văn Nam (Quân đội) không tỏ ra vượt trội trước Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), nhưng bình tĩnh hơn ở séc thứ năm để thắng chung cuộc 3-2. Với phong độ thể hiện ở các trận đấu đồng đội trong mầu áo Quân đội, Lê Tiến Đạt đang là cái tên sáng giá cho ngôi vô địch đơn nam năm 2015.

Tại nội dung đồng đội nữ, ngôi đầu chỉ ngã ngũ khi hai tuyển thủ quốc gia Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga quyết phân thắng bại ở trận đấu thứ tư. Cuộc đối đầu giữa hai cây vợt chủ lực của đội Petrosetco TP Hồ Chí Minh và Hà Nội diễn ra theo thế trận một chiều. Mỹ Trang hoàn toàn áp đảo hai séc đầu cùng tỷ số 11-1. Nguyễn Thị Nga rất nỗ lực cũng chỉ kiếm được một séc thắng 11-5 trước khi bị đàn chị Mỹ Trang dứt điểm 11-6 trong séc thứ tư. Trước đó, Nguyễn Thị Nga đã vượt qua Mai Thy 3-0, còn Mỹ Trang thắng Phạm Dạ Thảo cùng tỷ số 3-0. Ở trận đấu sau đó, Thu Hương (Hà Nội) dù liên tục được HLV chỉ đạo thay đổi chiến thuật nhưng đã thúc thủ 1-3 trước Thanh Trúc (Petrosetco TP Hồ Chí Minh). Thắng chung cuộc 3-1, đội Petrosetco TP Hồ Chí Minh đã đổi mầu tấm Huy chương đồng năm ngoái thành Huy chương vàng. Với Mỹ Trang, ngoại trừ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng để thua một trận, đã thể hiện rất tốt vai trò chủ công trong đội hình tân vô địch năm 2015 Petrosetco TP Hồ Chí Minh với hai trận toàn thắng ở tất cả các trận đấu đồng đội còn lại. Với phong độ này, Mỹ Trang vẫn tràn đầy hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Ban tổ chức Giải cảm ơn nhà tài trợ Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) đã đồng hành cùng giải đấu.


VĐV Nguyễn Thanh Trúc (Petrosetco TP Hồ Chí Minh) đánh bại VĐV Nguyễn Thị Hương (Hà Nội) với tỷ số 3-1. Ảnh: HỮU VIỆT

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Đức Long: Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 33 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau 2015 đã cho thấy sự nổi trội của các tuyển thủ quốc gia. Đây cũng là dịp để chúng tôi đánh giá cụ thể hơn về từng thành viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam trở về thi đấu cho địa phương. Sau khi kết thúc nội dung đồng đội, tôi khẳng định tất cả các vận động viên ưu tú nhất đã được gọi vào đội tuyển quốc gia. Tại vòng bán kết, các vận động viên còn trụ lại hầu hết là tuyển thủ quốc gia.
(Theo nhandan.com.vn)