(Dân Việt) Sản xuất sản phẩm chất lượng với nhiều đặc tính nổi trội, có sức cạnh tranh trên trường quốc tế, Đạm Cà Mau đã tạo nên uy tín của riêng mình và trở thành một thương hiệu quốc gia được bà con khắp mọi miền tin tưởng sử dụng.
   
Về vựa lúa của gia đình bác Nguyễn Văn Hai ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, nhìn ngắm cánh đồng lúa vàng óng nặng trĩu hạt, chúng tôi như được vui chung với niềm vui của những người nông dân thật thà chất phát khi trúng mùa. Kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống của người nông dân cả đời gắn với nghề trồng lúa, bác Hai chia sẻ, nông dân như bác chẳng mong gì hơn ngoài mưa thuận gió hòa. “Và đừng dính phải hàng giả!”. Trông bộ mặt “ngơ ngơ” không hiểu của chúng tôi, bác cười lớn và nói: hàng giả ở đây là phân bón giả ấy các cháu ạ!


Sản xuất ổn định và xuất hàng đều đặn giúp Đạm Cà Mau đến được kịp thời với bà con trong từng mùa vụ

“Trước đây có đợt bác mua phải phân bón giả về bón đến đâu lúa chết đến đấy, đau như đứt từng khúc ruột”- bác Hai kể. Rồi từ đó, bác rất chú ý đến việc lựa chọn các thương hiệu phân bón. Có lần nghe đài nói đến Thương hiệu quốc gia Đạm Cà Mau, bác tò mò lên huyện mua luôn về xài thử để xem thương hiệu quốc gia nó thế nào. “Không ngờ, dùng thử rồi dùng miết à - bác cười tươi và nói.

Theo lời bác kể, Đạm Cà Mau có nhiều điểm vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm khác. Cụ thể, Đạm Cà Mau là hạt to, đều nên khi bón cho cây lúa sẽ có độ phân giải chậm; điều này không chỉ giúp cho cây trồng hấp thu hết dinh dưỡng, cứng cây, không đổ ngã. Ngoài ra, khi mua hàng đại lý còn khuyến cáo xài vừa đủ thôi vì hạt đạm này phân giải từ từ nên cây sẽ ăn hết, từ đó tiết kiệm từ 8-10% lượng phân so với các loại phân đạm khác.

“Tuy tôi là nông dân song cả đời đã gắn bó với lúa, với phân bón nên tôi rất chịu khó tìm hiểu thông tin. Trước không có mạng Internet thì hỏi các cán bộ, giờ các con tôi đã chỉ cho tôi cách chủ động tra cứu thông tin. Hay lắm cô ạ”.

Cùng chuyến công tác với chúng tôi có mấy anh là kỹ sư nông nghiệp. Biết chúng tôi không rõ về các chỉ tiêu chuyên ngành, một anh giải thích rõ hơn: hàm lượng Biuret nhỏ hơn 0,99 % khối lượng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp giảm bạc màu, chai đất. Ngoài ra, sản phẩm cũng có hiệu suất làm khô cao, độ ẩm thấp khiến hạt đạm lâu kết tảng và tăng thời gian hòa tan trong nước. Kích thước hạt đạm lớn từ 2 – 4 mm (lớn hơn 90%) do đó rất ít bụi. Sản phẩm có độ cứng cao giúp hạt đạm không bị vỡ vụn trong quá trình vận chuyển.


Lãnh đạo Đạm Cà Mau trao đổi với bà con về vụ lúa đang canh tác.

Hóa ra là vậy, những “thông số kỹ thuật” mà anh kỹ sư nông nghiệp vừa nói chính là “bí quyết” làm nên những “mùa vàng” cho người nông dân như bác Hai. Chính từ hiệu quả thực tế của mình, bác Hai đã đi chia sẻ cho khắp anh em chòm xóm về “cái thương hiệu quốc gia này”. “Nghe thì tưởng chừng như cái gì to lớn lắm, nông dân chúng tôi biết sao được, nhưng hông phải vậy, cái thương hiệu quốc gia này gần gũi lắm. Chính là phân bón tôi vẫn dùng mà nên tôi tin lắm. Vừa rồi, Đạm Cà Mau còn tổ chức luôn một chương trình rất lớn Hạt Ngọc Mùa Vàng – Gởi ngàn tri ân để cảm ơn bà con nông dân tụi tui vì đã tin dùng sản phẩm nữa. Vậy mới thấy doanh nghiệp lớn mà có cái nghĩa, cái tình!”- bác Hai chia sẻ.

Tìm hiểu rõ hơn mới thấy, dù là doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn” trong làng phân bón Việt, song chính nhờ chất lượng nổi trội, Đạm Cà Mau đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng bà con khắp mọi miền đất nước, làm nên một Thương hiệu Quốc gia đẳng cấp nhưng lại vô cùng gần gũi với nông dân.