Đảng bộ PVCFC (tiền thân là Đảng bộ Ban Quản lý Dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau) là Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đến nay, Đảng bộ PVCFC có 1 Đảng bộ bộ phận (gồm 5 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận), 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty, với 218 đảng viên.

phat trien con nguoi toan dien
Văn hóa doanh nghiệp gắn kết người lao động Đạm Cà Mau

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng bộ, PVCFC đã từng bước vượt qua những thách thức, khó khăn, thu được kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực hoạt động.

Đáng chú ý, Nhà máy Đạm Cà Mau hoạt động an toàn, ổn định, cán mốc 6 triệu tấn sản lượng sản xuất vào tháng 7-2019. Nhà máy cũng liên tục thực hiện các chương trình sáng kiến, cải tiến, tối ưu hóa để nâng dần công suất: Hoàn thành nâng công suất Xưởng Ammonia lên 110% so với công suất thiết kế vào tháng 8-2016, đồng thời công suất Xưởng Urê tăng dần qua các năm, từ 98% khi mới đưa vào hoạt động đến nay đạt 110% so với công suất thiết kế. Nhà máy đẩy mạnh triển khai các chương trình tối ưu hóa công nghệ, nâng cao hiệu quả sử dụng khí, qua đó giảm giá thành sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

PVCFC đang tiêu thụ hiệu quả 100% sản phẩm Đạm Cà Mau được sản xuất, giữ vững vị thế dẫn đầu tại khu vực ĐBSCL. Đến nay Đạm Cà Mau đã có mặt trên toàn quốc và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Bộ sản phẩm Đạm Cà Mau (Urê, NH3, N46.Plus...) và các sản phẩm phân bón tự doanh như Kali, NPK, DAP... được đẩy mạnh tiêu thụ, giá cả hợp lý, góp phần ổn định thị trường phân bón. Thương hiệu “Đạm Cà Mau” với hình ảnh “Người nuôi dưỡng” ngày càng phát triển lớn mạnh.

phat trien con nguoi toan dien
Đạm Cà Mau chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, đem đến cho khách hàng những sản phẩm phân bón chất lượng cao

Trong quá trình hoạt động, PVCFC cũng quan tâm, tạo lập những nền tảng để phát triển bền vững: Hoàn thiện và không ngừng cải tiến hệ thống quản trị theo hướng tiên tiến, hiệu quả phù hợp với công ty đại chúng niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Công nghệ số được đưa vào ứng dụng ngày càng sâu trong quản trị doanh nghiệp với việc vận hành các hệ thống quản trị doanh nghiệp (ERP), triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ và quản lý rủi ro theo chuẩn COSO, ứng dụng hiệu quả văn phòng điện tử (E-office), tích hợp chương trình an toàn, 5S, sáng kiến cải tiến (ASK)... PVCFC đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy công tác bán hàng (hệ thống quản lý kênh phân phối DMS, app 2Nông, xây dựng kho dữ liệu khách hàng)...

Bên cạnh đó, Đạm Cà Mau không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đưa ra thị trường những sản phẩm phân bón mới với nhiều tính năng hiệu quả nhằm cung cấp thêm giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho các loại cây trồng như: N46.Plus, Urea Bio..., được thị trường đánh giá cao. Công ty kiên định theo đuổi định hướng phát triển với việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp cho mọi loại đất và cây trồng, đáp ứng theo yêu cầu của thị trường (dòng sản phẩm NPK bổ sung vi lượng và hoạt tính sinh học, phân bón hữu cơ vi sinh, phân bón thông minh ứng dụng khoa học công nghệ cao...); ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong chuỗi giá trị cây trồng như xây dựng mô hình trình diễn giống lúa mới và quy trình canh tác lúa tiên tiến thuộc dự án sản phẩm quốc gia lúa gạo; hợp tác triển khai khu trại thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao khai thác tiềm năng thế mạnh của Đạm Cà Mau, hướng đến cung ứng nguồn phân bón dinh dưỡng chất lượng, tốt cho đất, xanh môi trường, lợi cho người nông dân và góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

phat trien con nguoi toan dien
Đạm Cà Mau không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm theo xu hướng mới của nền nông nghiệp

Xác định “con người” là yếu tố quyết định sự phát triển của công ty, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy PVCFC đã triển khai đề án “Tái tạo văn hóa PVCFC” nhằm mục tiêu phát triển con người toàn diện trên cả 4 phương diện thể chất, trí tuệ, tình cảm và tinh thần, với triết lý “từ thành công cá nhân đến thành công tập thể”. Thông qua đó, PVCFC đã tạo dựng môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả và đoàn kết, cùng hướng tới một mục tiêu chung phát triển bền vững; tạo dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi, gắn bó với công ty.

Không chỉ lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, Đảng bộ PVCFC còn tích cực xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất, toàn diện. Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc đoàn kết, thống nhất, có quy trình phối hợp rõ ràng và hiệu quả, có uy tín đối với CBCNV trong công ty.

Sau 9 năm hoạt động, PVCFC đã và đang khẳng định vai trò, vị thế trong lĩnh vực phân bón, được ghi nhận với nhiều giải thưởng tiêu biểu: Top Sao Vàng Đất Việt; Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu quốc gia, Bông lúa vàng, Doanh nghiệp vì nhà nông... Đó là kết quả của sự nỗ lực của PVCFC trong hành trình mang đến những sản phẩm phân bón chất lượng vượt trội, cũng như trách nhiệm cao với nông nghiệp, nông dân, giành trọn sự tin yêu của khách hàng. Kết quả đó cũng khẳng định năng lực lãnh đạo của Đảng bộ PVCFC, với vai trò lãnh đạo, dẫn dắt mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Lê Mai