PVCFC là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay góp sức vì sự phát triển...


Với những gì đã và đang đóng góp cho cộng đồng, năm 2014 là năm thứ hai liên tiếp PVCFC là một trong Top 50 doanh nghiệp của cả nước được vinh danh vì những hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu.

Bên cạnh việc tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Những ngày đầu tháng 4/2014, hàng loạt nhà đại đoàn kết do PVCFC tài trợ lần lượt hoàn thành, chuẩn bị bàn giao và đưa vào sử dụng. Tất cả những hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà đều là những nông dân nghèo, điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa của PVCFC chính là nguồn lực vật chất và tinh thần quan trọng góp phần động viên các gia đình vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

“An cư lạc nghiệp” là mơ ước không dễ thực hiện của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng với sự chung tay sẻ chia, góp sức của PVCFC, 500 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 20 tỉnh/thành phố trong cả nước được dọn về ở trong căn nhà mới.

Trong những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, gia đình bà Cao Thị Mảnh ngụ ấp Bào Giá, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã rất vui mừng khi căn nhà đại đoàn kết do Đạm Cà Mau tài trợ đã hoàn thành. Đối với họ, giá trị của ngôi nhà không thể tính được bằng tiền, bởi giá trị lớn nhất là những tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của nhà hảo tâm dành cho gia đình.

Sau nhiều ngôi trường được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ xây dựng tại tỉnh Cà Mau như trường THCS Khánh An, huyện U Minh, trường THPT Võ Thị Hồng, huyện Trần Văn Thời, trường THPT Đất Mũi, xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển..., mới đây, ngôi trường tiểu học mang tên người anh hùng Nguyễn Văn Trỗi với dãy phòng học vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng là niềm vui lớn của thầy, trò nhà trường và của các bậc phụ huynh học sinh đang học tập tại đây.

Không chỉ có vậy, các hoạt động sôi nổi về nguồn, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ đầu tư nâng cấp xây dựng trường học, trạm y tế… luôn được lãnh đạo PVCFC quan tâm, duy trì thường xuyên, vừa thể hiện nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp vừa tạo mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng xã hội.

Với quan điểm làm tốt công tác an sinh xã hội cũng chính là thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, cùng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, gắn bó với nông dân và những người nghèo, những con đường mới mở, cây cầu mới xây, trường học mới được khánh thành... chính là những minh chứng thiết thực nhất về ý thức trách nhiệm của PVCFC với công tác an sinh xã hội.

Với những gì đã và đang đóng góp cho cộng đồng, năm 2014 là năm thứ hai liên tiếp PVCFC là một trong Top 50 doanh nghiệp của cả nước được vinh danh vì những hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu.

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn gặp không ít khó khăn lại phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường, cùng với việc duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, không ngừng đưa thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng lớn mạnh.

PVCFC tiếp tục dành một phần lợi nhuận thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Kinh phí tài trợ cho công tác an sinh xã hội năm sau luôn cao hơn năm trước.

Trong 3 năm qua, PVCFC đã dành 80 tỷ đồng để thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa. Ban lãnh đạo công ty xác định đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn có ý thức chia sẻ, là tình cảm và tấm lòng quan tâm đến cộng đồng và cũng là thực hiện chủ trương lớn của Tập đoàn, đó là phát triển sản xuất phải gắn liền với công tác an sinh xã hội.

Bên cạnh việc sẻ chia trách nhiệm cộng đồng, Đạm Cà Mau tiếp tục chứng minh năng lực sản xuất của một nhà máy công nghệ cao giúp bà con nông dân thỏa nguyện ước mơ làm giàu từ những "hạt ngọc mùa vàng". Đất nước hiện vẫn còn không ít vùng quê và những người dân nghèo cần hỗ trợ, sẻ chia, giúp đỡ.

Thấm thía ý nghĩa và những giá trị nhân văn ấy, bên cạnh mục tiêu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, việc hướng tới cộng đồng vì sự phát triển bền vững chính là mục đích mà Công ty TNHH MTV Phân bón dầu khí Cà Mau đã và đang thực hiện rất có hiệu quả.

(Theo economy.vn)