Gặp chị Trần Như Quỳnh vào những ngày chớm tháng 3 rực rỡ, cảm nhận nguồn năng lượng tích cực chị truyền vào mỗi chuyện đời, chuyện nghề mới hiểu rằng vì sao mọi người đều dành sự trìu mến, trân quý cho bông hoa duy nhất là lãnh đạo Ban Chuyên môn tại PVCFC.

Với chị, cùng đội ngũ trải qua giai đoạn đầu gian nan, xây dựng Đạm Cà Mau đến vị thế hôm nay là chuỗi ký ức vô cùng đẹp đẽ. Cổ phần hóa thành công năm 2014 là một bước đệm vững chắc cho giai đoạn phát triển về sau với những mục tiêu chiến lược nâng tầm trong mô hình quản trị năng động, hiệu quả hơn. 129 triệu cổ phiếu bán sạch ngay trong đợt đầu. Sự kiện này giúp việc cổ phần hóa của PVCFC trở thành thương vụ M&A tiêu biểu của năm 2014-2015 và là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện thành công cổ phần hóa năm 2015.

chuyen ve doa hoa to dep cuoc doi tai pvcfc
Chị Trần Như Quỳnh

Song song với thành tích cổ phần hóa, tập thể mà chị dẫn dắt giữ trọng trách đầu mối trong việc xây dựng và đề xuất với Chính phủ/Bộ ngành về phương án điều tiết giá khí cho Nhà máy Đạm Cà Mau giai đoạn 2015-2018, đảm bảo Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành liên tục, ổn định và hiệu quả trong dài hạn. Chính từ phương án điều tiết giá khí đó đã giúp Đạm Cà Mau thu hút được các Nhà đầu tư và thực hiện thành công cổ phần hóa công ty gắn liền với niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, chính thức trở thành công ty cổ phần đại chúng (Nhà nước nắm giữ 75,56%).

PVCFC hoạt động hiệu quả sau cổ phần hóa đã có điều kiện để thực hiện định hướng Chiến lược phát triển công ty, đặc biệt, sau khi cổ phần hóa, công ty đã phát huy hiệu quả cơ chế điều tiết giá khí của Chính phủ qua đó đã đưa công ty ngày càng phát triển. Thành tích của một tập thể nỗ lực, nhưng không thể phủ nhận vai trò dẫn dắt, truyền cảm hứng vào đội ngũ của chị Trần Như Quỳnh.

Được biết rằng, bí quyết giúp chị luôn lan tỏa năng lượng là thường xuyên thực hành 7 thói quen tốt trong văn hóa bản sắc Đạm Cà Mau. Là món quà mà lãnh đạo dành tặng người lao động nhưng ở Ban Kế hoạch Đầu tư là nơi mà tinh thần “7 thói quen” thể hiện rõ nét nhất. Từ những cuộc họp căng thẳng giờ trở nên nhẹ nhàng, hài hước vì tư duy lập kế hoạch, biết ưu tiên việc quan trọng nên công việc dẫn trơn tru không còn bị áp lực về thời gian.

Tinh thần tập thể, tư duy cùng thắng, biết san sẻ công việc giúp cho mỗi người hiểu được công việc của nhau mà giúp đỡ. Tinh thần “làm mới mỗi ngày” theo người phụ nữ này chẳng cần phải đao to búa lớn, chính là siêng năng rèn luyện thể chất và tinh thần, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng, tìm kiếm niềm vui trong những điều bình dị nhất. Mỗi ngày một chút nhưng cần là phiên bản tốt hơn mình hôm qua.

Chị Quỳnh chưa bao giờ nề hà khối lượng và áp lực. Chị làm việc năng nổ, tự tin, bài bản, khoa học. Với đồng nghiệp chị sẵn sàng sẻ chia, hỗ trợ. Với nhân viên mới vào nghề, chị thân ái tận tình chỉ dẫn. Nhờ vậy mà đội ngũ luôn đồng lòng vì mục tiêu chung.

Với chị, mang niềm vui, sự tích cực đến với mọi người xung quanh chính là niềm hạnh phúc bất tận.

petrotimes.vn