Phân bón chứa nhiều hợp chất hóa học khác nhau nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Tuy nhiên, việc xử lý hoặc bón phân không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.
XÂY DỰNG CHUỖI CUNG ỨNG BỀN VỮNG
GRI 308-1, 2 / GRI 414-1, 2
Các tác động mà các hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC đối với các vấn đề về môi trường và xã hội không chỉ dừng lại ở các hoạt động bên trong nhà máy. Chúng tôi ý thức được các tác động về môi trường và xã hội tạo ra từ việc sản xuất và cung ứng các nguyên vật liệu, hóa chất và dịch vụ đầu vào cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Chúng tôi. Do đó, trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp, Chúng tôi yêu cầu và chỉ lựa chọn các đơn vị tuân thủ các yêu cầu của pháp luật về môi trường và xã hội.

Với tinh thần đó, PVCFC tiếp tục nỗ lực tăng cường tính bền vững trong chuỗi cung ứng thông qua việc triển khai các tiêu chí đánh giá và kiểm soát đối tác nhà cung cấp, cụ thể:
Chuỗi cung ứng bền vững tại PVCFC không chỉ tối ưu hóa hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường và xã hội, mà còn là trụ cột chiến lược, tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững, mang lại giá trị lâu dài cho tất cả các bên liên quan.
Chúng tôi nhận thức rằng hệ thống cung ứng được thiết kế và vận hành để tối ưu hóa hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội, đồng thời đảm bảo sự phát triển lâu dài và bền vững cho tất cả các bên liên quan. Chúng tôi tin rằng việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn là một yếu tố chiến lược quan trọng để duy trì sự cạnh tranh và phát triển bền vững. Đảm bảo các nhà cung cấp tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững giúp chúng tôi giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động và đóng góp tích cực vào cộng đồng và môi trường. Hiện tại, 100% các nhà cung cấp bản quyền công nghệ của chúng tôi (Topsoe, Toyo, Saipem, Espindesa) đều đạt các khía cạnh về môi trường và xã hội, như quản lý chất thải, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm, an toàn lao động, cam kết đạo đức,… Những đánh giá này được thực hiện bởi các bên đánh giá độc lập uy tín.
Chuỗi cung ứng bền vững không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất hoạt động mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến môi trường và xã hội. Các hoạt động trong chuỗi cung ứng, từ sản xuất, vận chuyển đến phân phối, đều có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến tài nguyên thiên nhiên, điều kiện lao động và cộng đồng xung quanh. Một chuỗi cung ứng bền vững giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon, sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn và đảm bảo các điều kiện lao động công bằng.
Chúng tôi tin rằng việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn là một yếu tố chiến lược quan trọng để duy trì sự cạnh tranh và phát triển bền vững. Đảm bảo các nhà cung cấp tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững giúp chúng tôi giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động và đóng góp tích cực vào cộng đồng và môi trường.
100% các nhà cung cấp bản quyền công nghệ (Topsoe, Toyo, Saipem, Espindesa) đều đạt các khía cạnh về môi trường và xã hội.
Trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp, bên cạnh các nhóm tiêu chí truyền thống như tài chính, năng lực sản xuất, dịch vụ sau bán hàng, PVCFC còn cam kết đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp dựa trên các yếu tố về môi trường và xã hội. Trong năm 2024, điều này được thể hiện qua việc Công ty ban hành quy chế và thực hiện công tác mua sắm đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng giữa các nhà cung cấp, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian qua.
Trong năm 2024, Công ty đã thực hiện
ký kết hơn
0
hợp đồng
với
0
nhà cung cấp
và chưa phát hiện vụ việc Nhà cung cấp không tuân thủ pháp luật.
Trong năm vừa qua, PVCFC chưa có các tiêu chí cụ thể đánh giá về môi trường và xã hội các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đảm bảo được rằng không có các vi phạm nào liên quan đến môi trường và xã hội từ phía các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng trong năm 2024.
Thời gian tới chúng tôi dự định sẽ đưa ra mô hình đánh giá các nhà cung cấp thiết bị chính trong chuỗi cung ứng của mình. Chúng tôi cũng xem xét áp dụng các tiêu chí đánh giá này cho các quyết định đầu tư trong tương lai để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động và đầu tư đều phù hợp với các mục tiêu bền vững của công ty. Quý IV/2024, PVCFC đã xây dựng phân hệ Quản lý Nhà cung cấp và phân hệ này đã đi vào hoạt động từ tháng 03/2025.



Nền tảng vững mạnh hơn cho người lao động
Nền tảng vững mạnh hơn cho
Khách hàng/Người nông dân
Phúc lợi của người nông dân/khách hàng
GRI 413-1
SASB RT-CH-210a.1
Phân bón Cà Mau cam kết nâng cao phúc lợi cho người nông dân. Thông qua các chương trình đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp sản phẩm chất lượng, và hỗ trợ liên kết tiêu thụ, Công ty giúp bà con tăng năng suất, cải thiện thu nhập, và hướng đến một nền nông nghiệp thịnh vượng, bền vững.
Đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật
Thấu hiểu những trăn trở của bà con nông dân, Phân bón Cà Mau là một trong những thương hiệu luôn tiên phong cung cấp bộ sản phẩm đa dạng, phối hợp giữ phân bón vô cơ với phân bón hữu cơ, từ các sản phẩm đa dụng đến chuyên dùng theo giai đoạn sinh trưởng của từng loại cây trồng, đặc biệt các loại cây trồng giá trị kinh tế cao như cây ăn quả, cây công nghiệp và các loại cây trồng nông nghiệp đô thị và bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng. Đồng thời, Công ty đồng hành, nỗ lực cung cấp những bí quyết giúp duy trì năng suất, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng nông sản qua từng mùa vụ, mang lại cho bà con những “mùa vàng” bền vững, thịnh vượng.
Nhằm đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân, năm 2024, Phân bón Cà Mau tổ chức đa dạng hóa các chương trình đồng hành cùng nông dân. Trong tháng 12/2023 đến 12/2024, Phân bón Cà Mau tiếp tục phối hợp Sở NN&PTNT; Chi cục Trồng trọt & BVTV; Trung tâm Khuyến nông các tỉnh triển khai chuỗi 12 Hội thảo kỹ thuật và tập huấn kỹ thuật canh tác; sử dụng phân bón đúng với chủ đề “NPK Cà Mau – Công nghệ polyphosphate” trên cây lúa; cây ăn quả chính (sầu riêng; cây có múi…); cà phê cho nông dân vùng ĐBSCL và Đông Nam Bộ - Tây Nguyên; thu hút hơn 3.000 nông dân; hàng trăm đại lý phân bón và cán bộ kỹ thuật của các Trung tâm khuyến nông; trạm khuyến nông; BVTV các huyện thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Phân bón Cà Mau đã tổ chức 384 mô hình trình diễn trải nghiệm NPK Cà Mau công nghệ Pholyphosphate cho cây lúa, cây ăn quả và cây công nghiệp chính, với quy mô gần 200 ha.
Số lượng các mô hình trình diễn, trải nghiệm và hội thảo đồng hành cùng nông dân
200-250%
so với năm 2022-2023
Quyền lợi khách hàng

PVCFC hướng đến hợp tác toàn diện và cam kết đảm bảo phúc lợi cho nông dân, giúp bà con nông dân cải thiện cuộc sống thông qua các chính sách trọng tâm về:
- Chất lượng và an toàn sản phẩm: PVCFC không ngừng nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đa dạng từ vô cơ đến hữu cơ với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho từng đối tượng cây trồng, giúp gia tăng năng suất, chất lượng nông sản và tăng hiệu quả canh tác, tiết kiệm chi phí canh tác cho nông dân, đồng thời giảm thiểu rủi ro môi trường.
- Giá cả phải chăng và khả năng tiếp cận cao: PVCFC cung cấp phân bón với giá cả phải chăng và đảm bảo khả năng tiếp cận cho các hộ nông dân sản xuất nhỏ, đặc biệt là ở khu vực vùng sâu vùng xa thông qua việc khai các kênh phân phối hiệu quả. Hệ thống đại lý phân phối rộng khắp của PVCFC ở các vùng miền khẩn trương bám sát và cập nhật tình hình canh tác tại địa phương, kịp thời phản ánh và đề xuất phương án hỗ trợ phù hợp, hữu ích cho bà con nông dân.
- Chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp: PVCFC chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và giải pháp mới trong quản lý dinh dưỡng và canh tác cây trồng. Công ty phối hợp cùng các Viện Trường, Trung tâm khuyến nông và cơ quan quản lý nông nghiệp trung ương và địa phương triển khai các chương trình hội thảo, tập huấn, các dịch vụ khuyến nông cho nông dân để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong việc sử dụng phân bón chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, PVCFC góp phần hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới và thực hành canh tác nông nghiệp theo hướng bền vững.
- Hỗ trợ tiêu thụ: PVCFC đang nỗ lực tối đa để có thể cân bằng hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích, đồng hành với nông dân. Công ty không chỉ cung cấp phân bón mà còn liên kết với các Công ty/Doanh nghiệp, khách hàng B2B trong chuỗi giá trị nông sản như các Nông trường lớn đồng hành giúp nông dân vừa tiết kiệm chi phí sản xuất vừa gia tăng thu nhập, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt; đồng thời hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân hướng dẫn kỹ thuật canh tác và tặng phân bón, công cụ cho bà con nông dân tái canh sau bão lũ ở miền Bắc hay vùng hạn mặn Đồng bằng sông Cửu Long.
Mở rộng hợp tác với các bên có lợi ích liên quan
Năm 2024, PVCFC phối hợp với hệ thống phân phối: C1, C2,… tổ chức cho khoảng 2.500 nông dân và gần 100 sinh viên các ngành nông nghiệp, trực tiếp đến tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau. Chương trình nhằm giúp nông dân hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm của Phân bón Cà Mau.
Hoạt động truyền thông Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 với mục tiêu giúp người tiêu dùng cuối - nông dân được tiếp cận, nhận biết, nghe hiểu và tham gia chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Phân bón Cà Mau.
Hoạt động truyền thông được triển khai đồng loạt trên hệ thống kênh truyền thông tích hợp và đa dạng: Digital (gồm các nền tảng social, website, app,…), hoạt náo tại điểm bán, truyền hình, báo chí, livestream trực tuyến, video âm nhạc,… đã thu về những con số ấn tượng. Tổng lượt tiếp cận chiến dịch đạt trên 2,5 triệu lượt, hàng trăm nghìn lượt tương tác, trên 1 triệu lượt xem đa nền tảng, hàng chục ngàn lượt truy cập website và hàng triệu lượt quét mã QR code.
Là chiến dịch truyền thông sáng tạo bộ sản phẩm và thông tin - kiến thức cây trồng mang thương hiệu Phân bón Cà Mau, được triển khai thường niên kể từ 2019, “Bí Kíp Vàng” là chiến dịch chia sẻ kiến thức và kỹ thuật nông nghiệp khoa học hiện đại một cách mới lạ, độc đáo giúp tăng tính hiệu quả và mang tính ứng dụng cao.
“Trải nghiệm cùng NPK Cà Mau” của chương trình cho phân dùng thử giúp hơn 11.000 nông dân năm 2024 được sử dụng sản phẩm NPK chất lượng với công nghệ Polyphosphate từ Phân bón Cà Mau, mang lại “mùa vàng thắng lớn”.
Các chương trình hướng đến Kênh phân phối: PVCFC đã triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mại áp dụng cho Bộ sản phẩm của Công ty năm 2024 cho các đối tượng từ NPP Cấp 1 đến khách hàng đại lý Cấp 2. Các chương trình nhằm đồng bộ, tạo lực đẩy tối đa, tạo chân hàng tại các đại lý trước khi vào mùa vụ tại các khu vực như: chương trình Thưởng suất du lịch Mỹ gần 150 khách hàng, chương trình dành cho hơn 60 khách hàng Cấp 2 chiến lược, tặng gần 40 xe ô tô các loại cho các đại lý Cấp 2, chương trình quay số may mắn trúng thưởng xe ô tô Mercedes -Benz và hàng trăm lượng vàng 9999, chương trình khuyến mại đặc biệt “Flash sale”, chương trình Tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho hơn 300 đại lý Cấp 2 trên toàn quốc,…
Từ đầu năm 2024, Phân bón Cà Mau triển khai chiến dịch thương hiệu dài hạn “Mùa nào cũng là mùa vàng”. PVCFC truyền thông trên đa kênh: 52 số trên VTV1 – Thức giấc với mùa vàng, 48 số phát lại trên Truyền hình Vĩnh Long – Kênh THVL1 và PR/truyền thông trên báo chí, các kênh digital của Phân bón Cà Mau.
Truyền thông đóng vai trò then chốt trong việc lan tỏa giá trị Bền vững hơn – thịnh vượng hơn. Thông qua các kênh báo chí và truyền hình, PVCFC đã tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau, từ những nông dân ở vùng sâu vùng xa đến các đại lý, cổ đông nhà đầu tư, phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng tuyên truyền tác động đến các chính sách thuế, các hội thảo, diễn đàn, hướng đến canh tác bền vững mang lại nhiều lợi ích cho người nông dân.

Cam kết dịch vụ/quyền lợi của khách hàng
GRI 416, 417, 418-1
Phân bón Cà Mau là thương hiệu quen thuộc với bà con cả nước nhờ bộ sản phẩm chất lượng, cùng hàng loạt các hoạt động đồng hành ý nghĩa. Bên cạnh sự tin yêu của hàng triệu hộ nông, Phân bón Cà Mau còn nhận được sự ủng hộ lớn từ hệ thống đại lý kinh doanh khắp mọi miền.
Phân bón Cà Mau tự hào với sự ủng hộ lớn lao từ các quý đại lý trên mọi miền đất nước. Hệ thống kinh doanh trải dài khắp Việt Nam đã giúp bộ sản phẩm mang thương hiệu Phân bón Cà Mau tới tận tay người nông dân, từ đó tối ưu quá trình canh tác, giúp gặt hái mùa vàng.
Nhận thức được giá trị quan trọng của sự tin cậy từ hệ thống khách hàng và người nông dân, PVCFC đã từng bước nỗ lực nâng cao giá trị “Hài hòa” lợi ích bằng các nhóm hoạt động cụ thể như dưới đây để cam kết mang đến chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt nhất và đảm bảo tối ưu quyền lợi của khách hàng và người sử dụng.
Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo PVCFC đã luôn thấu hiểu rằng sứ mệnh của Công ty là góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong thực hiện các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng.
TÁC ĐỘNG CỦA SẢN PHẨM VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA PVCFC LIÊN QUAN ĐẾN SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN CỦA KHÁCH HÀNG
Đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của khách hàng (SK-AT KH) là điều tối quan trọng đối với PVCFC, vì sản phẩm của Công ty gắn kết trực tiếp đến hoạt động nông nghiệp và sản xuất thực phẩm.
Dưới đây là một số phân tích về các yếu tố chính có tác động đến sức khỏe và an toàn của khách hàng:
Các yếu tố chính | Tác động đến SK-AT KH | Biện pháp đảm bảo SK-AT KH |
---|---|---|
Thành phần và công thức sản phẩm | Phân bón chứa nhiều hợp chất hóa học khác nhau nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Tuy nhiên, việc xử lý hoặc bón phân không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. |
|
Nguy cơ ô nhiễm | Phân bón có khả năng chứa các chất gây ô nhiễm như kim loại nặng, mầm bệnh hoặc dư lượng hóa chất, có thể gây rủi ro cho sức khỏe con người nếu tồn tại ở nồng độ cao. |
|
Quản lý dư lượng | Dư lượng từ phân bón bón cho cây trồng có thể tồn tại trong môi trường và có thể tích tụ trong các sản phẩm thực phẩm. |
|
Thành phần và công thức sản phẩm
-
Tác động đến SK-AT KH
-
Biện pháp đảm bảo SK-AT KH
- Chúng tôi hướng đến sản phẩm an toàn và thân thiện môi trường và người tiêu dùng, chọn nguyên liệu thân thiện môi trường, đảm bảo sức khỏe người sử dụng.
- Trên bao bì sản phẩm có hướng dẫn cảnh báo về an toàn cho người sử dụng.
- Chúng tôi sử dụng hệ thống hotline: 1800 888 606 tiếp nhận phản hồi khách hàng và kịp thời nhận phản ánh của khách hàng từ đa dạng các kênh: hệ thống CRM, phòng Tiếp thị thương mại, Phòng Giải pháp nông nghiệp, Đội ngũ Sale…
Nguy cơ ô nhiễm
-
Tác động đến SK-AT KH
Phân bón có khả năng chứa các chất gây ô nhiễm như kim loại nặng, mầm bệnh hoặc dư lượng hóa chất, có thể gây rủi ro cho sức khỏe con người nếu tồn tại ở nồng độ cao.
-
Biện pháp đảm bảo SK-AT KH
- PVCFC thực hiện các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và tuyên truyền về việc sử dụng phân bón có trách nhiệm thông qua các chương trình đào tạo, hội thảo,… để ngăn ngừa ô nhiễm môi trường và đảm bảo (SK-AT KH).
- Ưu tiên lựa chọn các nguyên liệu không có hoặc có chứa thành phần kim loại nặng, vi khuẩn có hại, dư lượng hóa chất thấp nhất.
Quản lý dư lượng
-
Tác động đến SK-AT KH
Dư lượng từ phân bón bón cho cây trồng có thể tồn tại trong môi trường và có thể tích tụ trong các sản phẩm thực phẩm.
-
Biện pháp đảm bảo SK-AT KH
- PVCFC cung cấp hướng dẫn về tỷ lệ và thời điểm sử dụng thích hợp để giảm thiểu mức dư lượng trong cây trồng đã thu hoạch và tuân thủ các giới hạn quy định về an toàn thực phẩm.
- Nghiên cứu các dòng phân bón thân thiện môi trường, giảm tác hại môi trường (định hướng Net Zero), giảm thất thoát tăng hiệu quả kinh tế cho người dân.
CÁCH THỨC ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG
Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, duy trì sự tuân thủ pháp luật và giữ gìn uy tín thương hiệu, việc xử lý khiếu nại và thu hồi các sản phẩm lỗi tại PVCFC luôn đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Công ty cũng như của pháp luật nhằm tránh ảnh hưởng đến môi trường, đến sức khỏe con người.
NỀN TẢNG VỮNG MẠNH HƠN
CHO MỌI NGƯỜI
GRI 203-1
SASB RT-CH-210a.1
Nuôi dưỡng và phát triển
ngành nông nghiệp
Nuôi dưỡng và phát triển ngành nông nghiệp Việt bền vững
Phân bón Cà Mau đang xây dựng một hình mẫu doanh nghiệp không chỉ thành công về kinh tế, mà còn đi đầu trong việc đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng bằng những kế hoạch, hành động được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn. Sứ mệnh này không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của một thương hiệu Việt Nam.
Hiện nay, bộ sản phẩm của Phân bón Cà Mau đã phong phú, đa dạng từ các dòng phân bón đơn, phân bón hỗn hợp, đến các dòng phân vô cơ hữu cơ, vi sinh… Việc ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất, bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau có chất lượng vượt trội, thân thiện với môi trường, phù hợp với nhiều cây trồng trong nông nghiệp hay tại đô thị.
Không chỉ vậy, Phân bón Cà Mau còn đón đầu xu hướng công nghệ, nỗ lực xây dựng một AI hỗ trợ canh tác và chăm sóc cây trồng trên ứng dụng 2Nông với 150.000 người dùng, 1.500 lượt truy cập trung bình/ngày. Từ đó, giúp bà con tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng. Ứng dụng có thể nhanh chóng nhận diện bệnh hại và dinh dưỡng qua một lần quét/chụp đơn giản.
Những nỗ lực của Phân bón Cà Mau không chỉ giúp cho những người nông dân gặt hái thêm nhiều “mùa vàng thắng lớn” mà còn đem lại một môi trường sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên cho cả các cư dân đô thị, từ đó góp phần đem lại những giá trị bền vững cho ngành nông nghiệp và cả cho đất nước Việt Nam.
Nâng cao chất lượng
cuộc sống của cộng đồng
Nâng cao chất lượng
cuộc sống của cộng đồng
Phân bón Cà Mau còn thực hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội toàn diện, với ngân sách năm 2024 dành cho lĩnh vực này lên đến gần 80 tỷ đồng.
Các chương trình an sinh xã hội thường niên hàng năm được tiếp tục triển khai với số lượng tăng cao so với những năm trước như: xây dựng cơ sở hạ tầng, cầu giao thông nông thôn, nhà đại đoàn kết, bệnh viện, các công trình trường học và chương trình khuyến học cho trẻ em ở các vùng khó khăn, hỗ trợ bà con nông dân tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh” trồng 300.000 cây xanh giai đoạn 2023-2025, góp phần cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ môi trường,…
Đặc biệt, trong năm 2024, Phân bón Cà Mau đã tập trung sâu hơn ở những thị trường mục tiêu, nỗ lực hành động, thực hiện các chương trình nhanh hơn, hiệu quả hơn, hướng tới việc đem lại những giá trị bền vững và lâu dài.
Đơn cử như: chương trình trao tặng 1.400 bồn chứa nước ngọt với dung tích 1.000 lít tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã giúp bà con ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn trong giai đoạn cao điểm nhất. Mỗi bồn nước này còn có giá trị sử dụng lên tới 10 năm.
Hay dự án tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cho khoảng 40 hộ dân, do Phân bón Cà Mau phối hợp cùng Petrovietnam, và chương trình “Kỹ thuật trao tay - Vượt khó khăn ngay” triển khai thực hiện tại 13 tỉnh/thành phố miền Bắc Việt Nam, được thực hiện ngay sau khi cơn bão Yagi càn quét, không chỉ mang ý nghĩa cứu trợ tức thời mà còn là sự đầu tư lâu dài, tạo nền móng cho cuộc sống ổn định và bền vững của người dân bị ảnh hưởng.
Đối với Phân bón Cà Mau, kinh doanh không chỉ đơn thuần là hoạt động thương mại mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội. Doanh nghiệp càng phát triển, càng có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, từ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân đến bảo vệ môi trường. Chính điều đó trở thành động lực để Phân bón Cà Mau không ngừng đổi mới, phát triển, đồng hành cùng nền nông nghiệp nước nhà, góp phần xây dựng một Việt Nam bền vững trên mọi phương diện.
Lan toả tri thức tới cộng đồng
Lan toả tri thức tới cộng đồng
Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển môi trường giáo dục thông qua việc tạo động lực, tinh thần ham học hỏi và niềm đam mê nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên - những người con Cà Mau, yêu nghề nghiệp, yêu Cà Mau và yêu thích những việc làm ý nghĩa đóng góp cho quê hương, PVCFC đã chính thức ký kết hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo Cà Mau triển khai: Hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường và tìm hiểu nghề nghiệp và phát triển văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Hoạt động trải nghiệm
ngoài Nhà Trường
Hoạt động trải nghiệm ngoài Nhà Trường “Thăm quan và tìm hiểu nghề nghiệp cho học sinh THPT”
Phân bón Cà Mau có lợi thế về nền tảng công nghệ, quy mô nhà máy hiện đại bậc nhất thế giới, cùng công nghệ bản quyền cùng kinh nghiệm đã tổ chức tham quan thực tế - định hướng nghề nghiệp, giúp học sinh, sinh viên tại địa phương trải nghiệm hiệu quả nhất tại chính Nhà máy Đạm Cà Mau. Các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường và tìm hiểu nghề nghiệp diễn ra từ năm 2023 – 2024 cho 12 trường THPT trên địa bàn tỉnh với khoảng 1.200 người gồm học sinh, Ban giám hiệu và đại diện cha mẹ học sinh tham dự.
PVCFC tiếp tục phát huy hơn nữa tâm huyết và hiệu quả của sự hợp tác này đối với sự nghiệp trồng người, tích cực cùng ngành Giáo dục lan tỏa tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên để thay đổi cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh hơn.
Đề án phát triển văn hóa đọc
cho học sinh THPT
Đề án phát triển văn hóa đọc cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Nhằm mục đích tạo dựng hệ sinh thái các Câu lạc bộ đọc sách, lan tỏa thói quen đọc sách và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh Trung học phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau và Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đề án phát triển văn hóa đọc cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2023 – 2024.
Đề án áp dụng và triển khai mô hình Câu lạc bộ Sách và Hành động tại 10 trường Trung học phổ thông, tạo tủ sách tự quản và duy trì đều đặn các chương trình hoạt động về sách, chiến dịch hành động cho học sinh hàng tháng như: ngày sách, hội sách, các cuộc thi về sách, tọa đàm, workshop, Gala kết nối tại các CLB ở các trường.
Đợt 1 của Dự án triển khai từ tháng 11 - 12/2023. PVCFC phối hợp thành lập 10 Câu lạc bộ tại 10 trường Trung học phổ thông, bước đầu xây dựng cộng đồng Câu lạc bộ sách tại Cà Mau. Đợt 2 được triển khai từ tháng 01 - 12/2024, triển khai các hoạt động đào tạo, hướng dẫn tổ chức hoạt động cho các Câu lạc bộ tại các trường. Đồng thời, dự án tổ chức các hoạt động, cuộc thi Đọc sách dệt ước mơ, Gala Sách và Hành động PVCFC.





xanh hóa trường sa
Phân bón Cà Mau trên hành trình phục vụ nông nghiệp, vẫn luôn dành tấm lòng nhiệt huyết năng nổ đến công tác an sinh xã hội vì cộng đồng, đất nước. Trước khó khăn mà Trường Sa đối diện, PVCFC với tinh thần, trách nhiệm cao, rất nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ quân dân huyện đảo Trường Sa.
Năm 2022, Phân bón Cà Mau tiến hành tài trợ 200 tấn phân bón trị giá hơn 1,8 tỷ đồng, nhằm góp phần để những màu xanh trên đảo được phát triển mạnh mẽ, đơm hoa, kết trái, xây dựng huyện đảo Trường Sa có môi trường xanh – sạch – đẹp. Từ năm 2022 đến nay, Phân bón Cà Mau luôn đồng hành cùng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tài trợ chương trình Xanh hóa Trường Sa quy mô hợp tác sâu và rộng hơn. Tại các vườn ươm nơi đây, Phân bón Cà Mau hỗ trợ kỹ thuật trồng trọt, cơ sở vật chất để phát triển cây trồng tốt hơn.
“Hạt Ngọc Mùa Vàng”- Bộ giải pháp dinh dưỡng ưu việt dành cho nhiều loại cây trồng, phù hợp với nhiều vùng thổ nhưỡng đã vượt ngoài phạm vi đồng lúa, nương rau đến với biển đảo xa xôi, bốn bề nắng gió.
“PVCFC trao tặng đã gửi tấm lòng của gần 1.500 CBCNV Công ty đến các chiến sỹ Vùng 4 Hải quân, lực lượng quân và dân huyện đảo Trường Sa. Tất cả như hòa làm một trong mong muốn tái tạo, duy trì sắc xanh biển đảo, làm giàu hơn bầu cảnh quan xinh đẹp, sức sống tươi mới nơi đây. Và tầng ý nghĩa cao hơn, chính là niềm tự hào gắn liền trách nghiệm của mỗi công dân Việt Nam với chủ quyền biển đảo quốc gia.”