Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại một số tỉnh miền Trung, sáng ngày 18/9, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.


Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ngày 18/9/2013

Cùng đi với đoàn có đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất.

Đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Lọc – Hóa dầu Bình Sơn (BSR) thay mặt lãnh đạo và CBCNV đã báo cáo vắn tắt về quá trình xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, tình hình sản xuất kinh doanh của Nhà máy từ khi vận hành thương mại cũng như từ đầu năm đến nay, về kế hoạch phát triển, nâng cấp và mở rộng Nhà máy...

Đồng chí Nguyễn Minh Triết đã bày tỏ sự vui mừng khi trở lại thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất – một công trình trọng điểm Quốc gia trong lĩnh vực chế biến dầu khí đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 2 năm 2009; cung cấp khoảng 30% nhu cầu xăng dầu cho thị trường nội địa.

Khi công trình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang trong giai đoạn thi công quyết liệt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã luôn quan tâm đến Dự án. Liên tiếp cuối năm 2006 và đầu năm 2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước trực tiếp đến công trường xây dựng nhà máy để thăm hỏi, động viên CBCNV của Chủ đầu tư cũng như của các nhà thầu.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và chúc Tết người lao động trên công trường xây dựng NMLD Dung Quất, 31/1/2007.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã nhấn mạnh: Ngoài việc đảm bảo việc vận hành nhà máy lọc dầu luôn an toàn, ổn định và hiệu quả, Công ty BSR cần đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cần xây dựng và phát triển Công ty BSR thành một trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Công ty BSR cần đặc biệt chú ý đến việc phát triển của Nhà máy trong tương lai, tận dụng và phát huy triệt để những lợi thế của mình để hoàn thành kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy, mở rộng hợp tác quốc tế, phát triển nơi đây thành một trung tâm lọc – hóa dầu lớn của đất nước.

Ngọc Lâm