Chiều 13/9/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Tham dự buổi làm việc này có đồng chí Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, Công ty TNHH Lọc - Hóa dầu Bình Sơn, Công ty TNHH 1TV Công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng việc mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lên 10 triệu tấn/năm. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ hỗ trợ tối đa, nhất là việc giải phóng mặt bằng và tái định cư để dự án được triển khai thuận lợi nhất.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 
Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu báo cáo Thủ tướng về các dự án của Tập đoàn tại Quảng Ngãi

 
Cùng với đó, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc đưa khí từ các mỏ 117, 118, 119 vào bờ tại (Khu kinh tế) KKT Dung Quất nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có để giảm chi phí đầu tư và tạo điều kiện để thúc đẩy ngành công nghiệp nói chung và KKT Dung Quất nói riêng.
        
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cơ bản thống nhất chủ trương nâng cấp và mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lên 10 triệu tấn/năm. Thủ tướng đồng thời hoan nghênh thiện chí hợp tác của Tập đoàn GazpromNeft (Nga) - một trong tập năng lượng quy mô lớn của thế giới với Công ty TNHH Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi), nhằm nâng cấp nhà máy lọc dầu Dung Quất từ 6,5 triệu tấn lên 10 triệu tấn/năm.
 
Đối với việc đưa khí từ các mỏ vào KKT Dung Quất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và PVN nghiên cứu tính toán phương án hợp lý và có lợi nhất để triển khai.
 
PVN