Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015) nhằm đánh dấu chặng đường lịch sử đấu tranh, trưởng thành vươn lên và khẳng định vị thế của mình trên mọi lĩnh vực của người phụ nữ Việt Nam. Công đoàn kết hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ PVCFC đã tổ chức Ngày hội sắc màu dân tộc với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa bao gồm: cuộc thi Gia đình là số 1, cuộc thi Ẩm thực Món ngon đất Việt và đêm hội thời trang Sắc màu dân tộc Việt đã thu hút được 22 đội chơi đến từ các Ban/xưởng/bộ phận của Công ty cùng hàng trăm lượt người tham gia đông đảo, hào hứng, sôi nổi, nhiệt tình.



Đúng 8h00, ngày 17/10/2015 Ngày hội sắc màu dân tộc - PVCFC đã chính thức được diễn ra. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi, nhưng sự hân hoan, nhiệt huyết của mọi người không hề bị giảm đi, các đội chơi từ các Ban/xưởng/bộ phận với tinh thần đoàn kết, sáng tạo đã tích cực tạo dựng các gian hàng của đội mình với nhiều  nét đặc trưng độc đáo của các vùng miền trên khắp cả nước.  









Từ không gian xưa với bún chả, ốc Hồ Tây, trà đá vỉa hè được tái hiện rất chất ở gian hàng Góc Hà Nội; một miền Trung hào hoa, đậm đà sâu lắng hay chút nắng gió đại ngàn núi rừng Tây Nguyên được thể hiện hết sức độc đáo từ trang phục, món ăn đến cả cách bài trí; cho đến sự mộc mạc, hiền hòa của vùng đất Nam bộ khi có cơ hội dừng lại tại giang hàng Bác Ba Phi; dường như những nét tinh túy của văn hóa ẩm thực Việt đã tựu trung lại một cách rất riêng, một cách rất PVCFC tại đây..











Song song với hoạt động đó, Cuộc thi Gia đình là số 1 cũng được diễn ra sôi nổi tại khu vực sân khấu trung tâm với sự phối hợp ăn ý của các thành viên trong gia đình thông qua những phần thi Gương mặt thân quen, Gia đình chung sức và Tâm đầu ý hợp đã mang lại nhiều tiếng cười rộn ràng, bỏ lại đằng sau những ngày làm việc vất vả, những lo toan bộn bề trong cuộc sống, các ông bố/bà mẹ có dịp cùng gia đình được hòa mình vào một không khí đầm ấm, vui vẻ đến như vậy.









Và tất cả như tạm lắng đọng, mọi sự thu hút, quan tâm đổ dồn vào khu vực sân khấu trung tâm, nơi tổ chức cuộc thi thời trang Sắc màu dân tộc được diễn ra. Những trang phục lịch sự hằng ngày của CBCNV Đạm Cà Mau giờ đây đã nhường chỗ cho những phong cách mới, những sắc màu mới với các trang phục đậm chất dân tộc từ các vùng miền từ dân tộc Kinh với đại diện của chiếc áo dài thướt tha, đến những trang phục váy dài và cây dù rất duyên của cô gái Thái, cả những họa tiết sặc sỡ của trang phục dân tộc Ê đê hay trang phục truyền thống của người Khơme…đã cùng nhau khoe sắc trên nền nhạc truyền thống tạo nên một đêm hội ấn tượng khó phai cho những người tham gia. 



















Ngày hội sắc màu dân tộc đã diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào sự định hướng của lãnh đạo, ý tưởng của những người làm công tác tổ chức cho đến sự chuẩn bị của các đội tham gia, sự hỗ trợ tích cực từ Đội văn nghệ của PVCFC và những kết quả hết sức ý nghĩa mà nó mang lại. Ngày hội đã kết thúc nhưng dư âm của nó còn mãi, từ đất mũi Cà Mau mong muốn gửi đến tận các vùng miền xa xôi của tổ quốc với thông điệp “đừng bao giờ để những giá trị văn hóa của dân tộc bị lãng quên”. 

Kết quả của các phần thi trong Ngày hội sắc màu dân tộc-PVCFC
- Cuộc thi Gia đình là số 1
Giải nhất: Ban KHĐT
Giải nhì: Ban ATSKMT
Giải ba: Xưởng Cơ khí – Xưởng phụ trợ
- Cuộc thi Món ngon dân tộc Việt
Giải nhất: Văn phòng Công ty
Giải nhì: Liên quân KHĐT và KSNB – Phòng Quản lý chất lượng
Giải ba: Ban KDTT- Xưởng Amo- Ban ATSKMT
- Cuộc thi thời trang Sắc màu dân tộc Việt
Giải nhất: Xưởng điện điều khiển
Giải nhì: Văn phòng Công ty
Giải ba: Xưởng phụ trợ
(*) Tất cả số tiền Ban tổ chức thu được sẽ dùng cho hoạt động từ hiện