Ngày 13/6 tại TP Cà Mau, đoàn công tác của Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) do đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng uỷ Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban của Đảng ủy Khối. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.  Về phía PVCFC có đồng chí Văn Tiến Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc; đồng chí Trần Ngọc Nguyên – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT cùng các đồng chí trong cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Ban PVCFC.

Đoàn công tác Đảng uỷ khối doanh nghiệp trung ương, tập đoàn dầu khí thăm và làm việc với Đảng uỷ PVCFC

Đây là hoạt động nằm trong chương trình làm việc của Thường trực Đảng ủy Khối tại một số Đảng ủy trực thuộc của Đảng bộ Tập đoàn về kết quả công tác nửa nhiệm kỳ 2020-2025, qua đó nhằm nắm bắt thực tiễn tình hình tại các tổ chức Đảng, những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ, những kiến nghị đề xuất cần giải quyết, góp phần để Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thật sự đi vào thực tiễn, phát huy hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ trong doanh nghiệp.

Đồng chí Văn Tiến Thanh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã báo cáo với đoàn công tác những nội dung trọng tâm Đảng uỷ Công ty đã thực hiện trong thời gian qua: Việc phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết của Đảng bộ Khối và Đảng bộ Tập đoàn tại đơn vị; Đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 đến thời điểm hiện tại, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến năm 2025; những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai các Nghị quyết và giải pháp, bài học kinh nghiệm...

Đồng chí Văn Tiến Thanh - Bí thư Đảng uỷ, TGĐ PVCFC báo cáo đoàn công tác các nội dung về Đảng uỷ Công ty

Báo cáo cho biết, trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ Công ty đã nghiên cứu, triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn; cụ thể hoá phù hợp với đặc thù của các tổ chức Đảng trong Đảng bộ, cụ thể, quán triệt nghiêm túc, sát tình hình thực tế của từng đơn vị, từ đó các chủ trương, nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, Đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Về kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ V, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành đạt vượt mức các chỉ tiêu về công tác tổ chức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Công tác sản xuất kinh doanh của Công ty ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc, thể hiện rõ qua 5 chỉ tiêu: Tổng doanh thu, Tổng tài sản, Nộp ngân sách Nhà nước, lợi nhuận sau thuế và Thu nhập bình quân của người lao động.

Một điểm nhấn nổi bật của Đảng uỷ PVCFC trong giai đoạn vừa qua là công tác xây dựng Văn hóa PVCFC và thực hiện Chuyển đổi số trong toàn Công ty. Đảng ủy Công ty tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng phát triển văn hóa doanh nghiệp theo hướng song hành và làm nền tảng để phát triển Phân bón Cà Mau. Sau quá trình xây dựng kiến tạo văn hóa nền tảng, Công ty đã chuyển giao giai đoạn định hình văn hóa bản sắc, chuyển từ giai đoạn “Tái tạo văn hóa PVCFC” sang giai đoạn “Phát triển văn hóa PVCFC” cho phù hợp với bối cảnh mới. PVCFC tiếp tục duy trì các hoạt động hoạt động làm mới bản thân trên 4 phương diện thể chất, trí tuệ, tình cảm, tinh thần; Tiếp tục triển khai các lớp chương trình đào tạo về “7 thói quen hiệu quả” nhằm liên tục nhắc nhớ CBCNV về những giá trị nền tảng trong việc hình thành văn hóa tại PVCFC.

Đoàn công tác tại không gian văn hoá PVCFC

Thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Tập đoàn về thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng 2030, Đảng ủy Công ty đã ban hành Nghị quyết số 371-NQ/ĐU, ngày 25/4/2022 về thực hiện chuyển đổi số tại Công ty đến năm 2025, định hướng 2030. Trong những năm qua, PVCFC đã đầu tư và ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác số hóa và đang trong quá trình triển khai chuyển đổi số...

Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối và các đồng chí trong đoàn công tác đã trao đổi, định hướng, gợi mở cho đơn vị một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy: Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục quan tâm công tác dân vận, thực hiện tốt quy định cơ sở; tăng cường gắn kết với địa phương; vấn đề an toàn môi trường; sâu sát, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng uỷ Khối, Đảng uỷ Tập đoàn...

Đoàn công tác thăm và làm việc với các cán bộ nhà máy Đạm Cà Mau

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả Hội nghị sơ kết điểm của Đảng uỷ PVCFC được tổ chức buổi sáng cùng ngày, đồng thời có những đánh giá sâu sát về những kết quả mà Đảng uỷ Công ty đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Theo đó, Đảng uỷ Công ty đã lãnh đạo mọi mặt và đạt kết quả toàn diện, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cấp trên đề ra; PVCFC đã thể hiện rõ vai trò của doanh nghiệp nhà nước và là điển hình về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của lãnh đạo cấp uỷ trong doanh nghiệp nhà nước. Trong đó, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhắc lại về ba bài học kinh nghiệm từ Đảng uỷ PVCFC: Ý thức, nhận thức sâu sắc của cấp uỷ Đảng; chú trọng công tác cán bộ và nêu gương của cấp uỷ Đảng; xây dựng VHDN và thực hiện Chuyển đổi số.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh về tư duy lãnh đạo nổi bật của cấp uỷ Đảng bộ PVCFC. Điều đó được thể hiện qua các yếu tố: tinh thần vượt khó; tinh thần sáng tạo, đặc biệt là trong nghiên cứu phát triển, tối ưu hoá công nghệ, thiết bị nhà máy; về việc đối diện và quản trị sự thay đổi; nắm bắt xu thế và ứng dụng công nghệ, triển khai đồng bộ trên cơ sở dự báo các xu hướng. Đồng chí đánh giá, cùng với tư duy nổi bật đó cộng với ý thức về công tác Đảng đã làm nên thành công của đơn vị, góp phần vào thành công chung của Đảng bộ Tập đoàn trong giai đoạn vừa qua.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá, kết quả mà Đảng uỷ PVCFC đạt được trong nửa nhiệm kỳ là rất ấn tượng và toàn diện, đạt vượt các chỉ tiêu đề ra về chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng, công tác SXKD. Đồng chí ghi nhận, điểm qua những điểm mới ấn tượng trong triển khai công tác tại Công ty như: học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong xây dựng VHDN với bộ quy tắc ứng xử, 7 thói quen hiệu quả; về CĐS trong kinh doanh và quản trị kinh doanh; công tác nghiên cứu khoa học rất điển hình... Những yếu tố này góp phần tạo nên sức mạnh nội sinh doanh nghiệp. 

Đồng chí Nguyễn Long Hải mong muốn, qua các nội dung trao đổi, gợi ý của đoàn công tác sẽ giúp cho Đảng uỷ đơn vị triển khai các mặt công tác tốt hơn trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ. Trong đó, đồng chí chú ý đến các nội dung sau: Cập nhật quy chế cán bộ; chiến lược công ty; công tác đầu tư; công tác sinh hoạt Chi bộ,...

Đồng chí Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ khối DNTW nhận xét, đánh giá và có chỉ đạo

Phát biểu đáp từ, đồng chí Văn Tiến Thanh thay mặt Đảng uỷ Công ty cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Khối DNTW trong giai đoạn vừa qua. Đảng uỷ Công ty sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, gợi ý của đoàn công tác và triển khai trong giai đoạn tới. Đồng chí Văn Tiến Thanh mong sẽ tiếp tục nhận sự quan tâm chỉ đạo, định hướng để Đảng bộ Công ty càng phát triển, vững mạnh trong thời gian tới.

PHÂN BÓN CÀ MAU