Chiều ngày 13/09/2015 vừa qua, tại Nhà hát Tây Đô, TP. Cần Thơ đã diễn ra vòng Sơ tuyển đầu tiên của chương trình tìm kiếm tài năng Cải lương Hạt Ngọc Mùa Vàng, mùa thứ 2 được tài trợ bởi Đạm Cà Mau. Với những cải tiến đáng kể trong thể lệ chương trình, cuộc thi năm nay đã quy tụ đông đảo thí sinh đăng ký tham dự. Nổi bật trong rất nhiều gương mặt tài năng của đợt thi lần này là sự xuất hiện cậu bé Quách Phú Thành (10 tuổi). 
                                                    

Phú Thành trước khi lên sân khấu dự thi. Đây là dáng vẻ nhỏ nhắn và hồn nhiên của thí sinh nhí ngoài đời thường

Lựa chọn vai diễn nặng ký Nguyễn Trãi trong trích đoạn "Rạng Ngọc Côn Sơn", ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện trên sân khấu, cậu bé Quách Phú Thành đã thật sự gây bất ngờ cho Ban Giám Khảo với phong thái đĩnh đạc, tự tin và giọng ca đầy tiềm năng. 



Trong buổi khai mạc vòng Sơ tuyển, chương trình Hạt Ngọc Mùa Vàng cũng giới thiệu đến công chúng đại diện Ban tổ chức, Ban Giám Khảo và Ban cố vấn của chương trình.

Chia sẻ về điểm đổi mới của Hạt ngọc mùa vàng mùa thứ 2, NSND Trần Ngọc Giàu - cố vấn chương trình cho biết: "Năm nay, chương trình sẽ mở rộng đối tượng dự thi. Thí sinh không phân biệt tuổi tác, chỉ cần là công dân Việt Nam đều có thể tham gia. Vì vậy, ngoài những thí sinh hoạt động trong các đoàn, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ đờn ca tài tử, chúng tôi còn có kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, sinh viên, nông dân và cả những người cao tuổi… Thêm vào đó, chương trình đi sâu vào đờn ca tài tử, kết hợp với ca ra bộ, đặc biệt là sự thích ứng của thí sinh trong vòng bản lĩnh với cách thức thi là ca chỉ, thể hiện được sự tương tác giữa thí sinh và Ban giám khảo. Và một điểm khác biệt nữa so với những chương trình khác là các thí sinh ở vòng chung kết sẽ phải tham gia một vở cải lương hoàn chỉnh".


Ông Phạm Phi Thường - Giám đốc VTV Cần Thơ trao tặng hoa cho Ban cố vấn chương trình gồm: NSND Trần Ngọc Giàu,  NSƯT – Soạn giả Hữu Lộc, Soạn giả Hoàng Song Việt

Ban Giám khảo vòng Sơ tuyển của chương trình: Đạo diễn Thanh Hạp- Trưởng BGK,  NSƯT Ánh Hồng, Đạo diễn Lê Văn Tĩnh, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Phượng Loan. 

Nhằm bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc, với sự đồng hành của Đạm Cà Mau, chương trình Tìm kiếm tài năng Cải lương “Hạt Ngọc Mùa Vàng” ra đời vào năm 2013 nhằm tìm ra những tài năng cải lương ở nhiều độ tuổi khác nhau. Từ đó góp sức nuôi dưỡng và khuyến khích ngọn lửa đam mê trong quần chúng nói chung và các thí sinh tham dự chương trình nói riêng với bộ môn nghệ thuật truyền thống của miền sông nước Nam Bộ. 

Ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục tham dự vòng Sơ tuyển Hạt Ngọc Mùa Vàng tại cụm thi Bạc Liêu. Tiếp theo đó là các cụm Sơ tuyển tại Vĩnh Long, Tiền Giang và TP. HCM.

Một số hình ảnh các tiết mục dự thi:











PV