Sáng ngày 16/5/2015, Đoàn Thanh niên công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phát động phong trào Hiến máu tình nguyện được đông đảo CBCNV công ty tham gia. Đây cũng là hoạt động thường niên hàng năm phát huy tinh thần nhân ái, thể hiện Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ thanh niên PVCFC nói riêng và toàn thể người lao động dầu khí Đất Mũi nói chung.


Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp được đông đảo CBCNV PVCFC tham gia

Với chủ đề “Mỗi giọt máu – một tấm lòng”, ngày hội đã thu hút 330 cán bộ, công nhân viên PVCFC và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia. Khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận được 210 đơn vị máu. Qua đó, các bạn đoàn viên thanh niên các đơn vị mong muốn góp phần sẻ chia giúp người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo, giành lại sự sống. 


Ông Nguyễn Đức Hạnh - Phó TGĐ PVCFC chụp ảnh lưu niệm cùng Cán bộ, đoàn viên thanh niên tại chương trình

Việc hiến máu cứu người là nghĩa cử đẹp được cộng đồng quan tâm, ngoài công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, CBCNV các đơn vị dầu khí đóng trên địa bàn hiểu về hiến máu cứu người để đoàn viên thanh niên luôn đi đầu trong việc làm này. Trong thời gian tới công tác này tiếp tục được nhân rộng và sẽ không dừng lại ở con số 330 người tham gia hiến máu trong đợt này. 

Trước đó, đoàn thanh niên PVCFC đã tham gia đoàn của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Cà Mau và Bệnh viện đa khoa Cà Mau đến thăm và khám bệnh, cấp phát thuôc miễn phí cho bệnh nhân nghèo xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.  


Mỗi đơn thuốc là hình ảnh gần gũi của sự sẻ chia và gắn kết cộng đồng

Hoạt động này nằm trong Chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Cà Mau phát động. Số tiền đoàn thanh niên PVCFC ủng hộ khám chữa bệnh không lớn nhưng đó là nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ PVCFC hướng đến cộng đồng trong những ngày tháng 5 ý nghĩa này.