Đó là lời mở đầu yêu thương mà anh Vũ Việt Văn – Phó Quản đốc xưởng Ure gửi đến vợ con mình khi phải trải qua những ngày làm việc “khác lạ” mà có lẽ suốt về sau này anh không thể nào quên.

Năm 2021 đã qua gần nửa chặng đường và bản thân anh vẫn đang cùng đồng nghiệp nỗ lực nhiệm vụ kép: hoàn thành công việc chuyên môn trong trạng thái phòng chống Covid-19 hiệu quả.

“Ở trong này, không khí rất khẩn trương. Cha và các cô các chú phải đeo khẩu trang suốt, giữ khoảng cách an toàn khiến trao đổi công việc trở nên khó khăn hơn nhiều. Nhà máy phun xịt khử khuẩn thường xuyên, mỗi cá nhân tuân thủ quy tắc 5K để cùng phòng bệnh tốt nhất. Không khí những ngày hè càng thêm nóng bức, nhưng cha cảm nhận mọi người đều rất cố gắng, đồng lòng vì ai cũng hiểu tình trạng đặc biệt này. Giữ an toàn cho đồng nghiệp, cho Công ty, cộng đồng, cũng chính là an toàn cho bản thân và gia đình mình, để sớm về với gia đình thân yêu.”

Anh Đặng Đình Thọ – Trưởng phòng QLCL tiếp thư, trút tâm tư với các con mà cũng là dặn lòng. Từ khi dịch bệnh diễn biến trở lại và có phần phức tạp hơn, Ban lãnh đạo Công ty đã sớm chủ động lập phương án phòng vệ với nhiều kịch bản chặt chẽ. Trong đó, lập khu cách ly ngay tại nhà máy, tập trung đội ngũ đảm bảo vận hành hệ thống xuyên suốt, sản xuất đều đặn song song kiểm soát dịch bệnh tránh có ca nhiễm phát sinh. Tuy nhiên, ban lãnh đạo vẫn không quên tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn và hỗ trợ kịp thời đến gia đình CBCNV, tạo sân chơi rèn luyện thể dục thể thao ngay trong khu cách ly, vận hành sản xuất để duy trì thể trạng, sức khỏe tốt của người lao động.

“Vội gói gém đồ đạc cần thiết theo đoàn vào khu cách ly, cha kịp nhìn thấy Minh Tuệ vẫy tay tạm biệt. Các cô chú cùng đi với cha có người còn rướm lệ chia tay người thân nhưng rồi cũng mau chóng vững tinh thần, động viên nhau trong cuộc chiến đặc biệt này.”

Dịch bệnh diễn ra nhưng bà con mình vẫn phải gieo trồng sản xuất, Công ty đảm bảo cung ứng đều đặn phân bón phục vụ vụ mùa. Hơn lúc nào hết tinh thần lao động sáng tạo của mỗi người PVCFC càng phát huy mạnh mẽ. Nhất là khi nhà máy chuẩn bị bước vào kỳ bảo dưỡng định kỳ, cần sự tập trung cao độ, toàn đội dốc sức khẩn trương hoàn thành việc lập kế hoạch, nhân lực, phương án, kịch bản, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Việc tập trung thiết bị máy móc trở nên gian nan hơn trong trạng thái kiểm soát việc di chuyển ra vào vì dịch bệnh, nhưng không hề thấy sự nao núng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo và Ban chỉ huy phòng chống dịch tại Công ty, anh Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc kiêm giám đốc nhà máy và đồng nghiệp đã sẵn sàng phát huy truyền thống của đội ngũ, quyết tâm thực hiện vận hành xuyên suốt, bảo dưỡng nhà máy thành công, an toàn nhất.

Cầm trên tay bức thư của con gái, nét chữ bé thơ ghi trong mắt anh tràn niềm tin. “Con và em nhớ cha, khi nào cha về vậy cha”, lời yêu thương nâng tinh thần. Anh gửi lại con lời yêu thương nhắn nhủ rằng mọi việc vẫn đang rất tốt, mọi người đều được quan tâm từng bữa ăn an toàn, nơi nghỉ ngơi và vật dụng cần thiết cho sinh hoạt.

Nhiệm vụ chuyên môn rồi sẽ hoàn thành, như bao năm qua anh và đồng nghiệp vẫn làm đó thôi. Chỉ là giai đoạn đặc biệt này, để mọi người biết vẫn còn may mắn vì có việc làm, có nơi để gắn bó cống hiến và sự sẻ chia chan hòa của đồng nghiệp, cấp trên. 

Công tác chuẩn bị đã xong, lòng người cũng sẵn sàng. Giữa âm thanh máy móc hoạt động liên tục, đội ngũ phấn chấn, trao ánh mắt quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Niềm tin vào sự chung lòng, cả nước sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid, cuộc sống và công việc lại trở về nhịp bình thường. Mỗi thành viên sẽ được đoàn tụ với các con, với những người thân yêu.