Ngày 10/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã công bố 50 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu nhất Việt Nam đạt danh hiệu thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội. Đây là kết quả của Chương trình hỗ trợ triển khai các hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng giai đoạn I năm 2013. Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) chủ sở hữu thương hiệu “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc Mùa vàng” là một trong 50 doanh nghiệp xứng đáng được vinh danh vì những hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong năm 2012. Ông Nguyễn Hồng Thanh – Thành viên HĐTV PVCFC đại diện tham gia và nhận danh hiệu cao quý từ chương trình.


Ông Nguyễn Hồng Thanh, TV HĐTV PVCFC nhận danh hiệu cao quý từ chương trình

50 đơn vị được công nhận xứng đáng đứng đầu sau khi ban tổ chức sàng lọc từ trên 1.000 DN đăng ký tham gia. DN đáp ứng tốt các tiêu chí của Chương trình là: Có thương hiệu uy tín, định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng cụ thể, thực hiện tốt trách nhiệm đóng thuế, bảo vệ môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhfững DN này sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá các hoạt động gắn với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt an sinh xã hội.

Tuy là năm đầu tiên đi vào hoạt động nhưng năm 2012 Công ty đã tổ chức tốt công tác an sinh xã hội, đã tổ chức hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vươt khó…với tổng giá trị trên 10 tỷ đồng. Đây là một nét đẹp “Văn hóa Dầu khí” được vun trồng của lớp lớp thế hệ toàn ngành dầu khí anh hùng. PVCFC cùng tiến bước trên khắp mọi miền quê tổ quốc, xây dựng không ít những công trình, những ngôi nhà tình nghĩa đậm chất nhân văn, ấm tình người. Hơn 60 căn nhà tình nghĩa được xây dựng cho các gia đình chính sách tại khắp các vùng quê cả nước như để một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đạm Cà Mau với cộng đồng xã hội.
Trong năm 2012, PVCFC đã tổ chức nhiều chuyến đi “về nguồn”, viếng nghĩa trang – tri ân các anh hùng liệt sĩ; thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, các đồng chí thương binh nặng, các Cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cựu thanh niên xung phong. Hàng trăm triệu đồng được trích ra để tổ chức thăm nom, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần cùng địa phương thực hiện chính sách hậu phương quân đội; tổ chức thăm hỏi và tặng hàng trăm suất quà cho bà con nghèo tại các địa phương trong cả nước  giúp bà con vui tết, đón xuân.



Song song đó, hàng trăm suất học bổng có giá trị thắp sáng tương lai đã tiếp bước cho học sinh, sinh viên nghèo. Hàng triệu cuốn tập học sinh dịp đầu năm học mới, những chiếc xe đạp đồng hành cùng các em đến trường. Chia sẻ những ước mơ lớn lao mà các em nhỏ vùng sâu vùng xa luôn khao khát là động lực và trách nhiệm của PVCFC.

Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: Chăm lo công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm được Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN (PVN) chú trọng trong nhiều năm qua. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, năm 2012, nhiều hoạt động từ thiện, xã hội của PVCFC đã mang lại những kết quả tích cực. Giải thưởng sẽ là động lực để Công ty tiếp tục phấn đấu, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho người lao động, khuyến khích người lao động cùng tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội của Công ty, qua đó sẽ góp phần làm tăng uy tín thương hiệu với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty nâng cao sức cạnh tranh, phát triển bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế.