Ngày 20/04/2023 , tại Hà Nội, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị (VIOD) trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập. Đồng hành cùng VIOD Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) khẳng định luôn nâng cao nhận thức, góp phần thúc đẩy việc thực hiện các chuẩn mực và thông lệ tốt nhất trong Quản trị Công ty (QTCT), cùng các doanh nghiệp Việt Nam thiết lập mạng lưới phát triển bền vững.

Ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), đại diện PVCFC tham dự Lễ kỷ niệm VIOD năm 2023 với chủ đề “Building Better Values”. Trên suốt hành trình 12 năm hình thành và phát triển, Ban lãnh đạo PVCFC cam kết thực hiện QTCT theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế, đồng thời nâng cao vị trí xếp hạng của doanh nghiệp trong các chương trình đánh giá về QTCT.

Vai trò HĐQT rất quan trọng trong việc hiểu đúng những điều cần làm, xây dựng cơ chế để quản trị tốt có thể thực hành thường xuyên, từ các qui trình thường nhật đến những cải cách quan trọng. Lợi ích từ quản trị tốt sẽ kiến tạo nên một sự phát triển bền vững, từ đó tạo ra rất nhiều cơ hội mới, khơi thông vốn. Trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp đang lo lắng vì thiếu vốn, nỗi lo vốn có chi phí cao có thể dẫn đến tình huống các chủ doanh nghiệp phải “bán mình”. Thiếu vốn hiện nay là một thách thức rất lớn trong hoạt động đầu tư và phát triển của doanh nghiệp.

Ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), đại diện PVCFC tham dự Lễ kỷ niệm VIOD năm 2023 với chủ đề “Building Better Values”.

Tuy vậy, cơ hội vẫn rộng mở cho các doanh nghiệp thực sự quản trị tốt. Ban lãnh đạo PVCFC hòa mình cùng với VIOD với tư duy sáng tạo ngay lúc này để cùng chọn chiến lược khôn ngoan, đó là sử dụng thời gian quí báu, khẩn trương đầu tư cho quản trị tốt. Những chương trình và hành động cụ thể chuyển mình, thay đổi căn bản trong quản trị là chiến lược quan trọng cần thiết ngay lúc này để đưa ra giải pháp về vốn và tận dụng cơ hội tích luỹ lớn cho một sự phát triển bền vững trong tương lai.

Tại PVCFC cũng đang triển khai thực hành ESG – Môi trường, Xã hội và Quản trị, nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, đảm bảo uy tín và nâng cao thương hiệu Phân bón Cà Mau. Tiến trình này mang đến nhiều cơ hội hơn, từ những lợi ích về tài chính như mở rộng cơ hội thu hút vốn đầu tư hay những giá trị kinh tế lâu dài về duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, đảm bảo uy tín và nâng cao giá trị thương hiệu. HĐQT và Ban lãnh đạo Công ty hiện đang xem xét, định hướng áp dụng thực hiện các tiêu chí ESG tại Phân bón Cà Mau trong thời gian tới như: văn bản hóa, chia sẻ mục tiêu, phương pháp triển khai thực hiện đến đội ngũ CBNV theo các tiêu chí, hệ thống, chuẩn mực quốc tế,…

Đồng hành cùng VIOD và hoạt động ý nghĩa khác, HĐQT PVCFC đưa ra các cam kết lớn về quản trị tốt, xây dựng các cơ chế và chương trình hành động cụ thể. Hành trình “Người nuôi dưỡng” khẳng định quyết tâm “Nỗ lực không ngừng – Thay đổi phát triển” chung tay kiến tạo ngành nông nghiệp bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Phân Bón Cà Mau