Vừa qua, tại Hồ Chí Minh, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) – với vai trò là đơn vị Quản lý bộ chỉ số PVN-Index, đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã cổ phiếu DCM) tổ chức buổi “Hội thảo gặp gỡ Nhà đầu tư”.

Không khí buổi "Hội thảo gặp gỡ Nhà đầu tư"

Hội thảo có sự tham gia của Lãnh đạo Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), đại diện PSI và hơn 70 Nhà đầu tư đến từ các công ty chứng khoán, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

“Hội thảo gặp gỡ Nhà đầu tư” được tổ chức với mục đích mang đến 1 kênh thông tin chính thống cho các Nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, các kế hoạch/dự án và định hướng phát triển của Đạm Cà Mau trong thời gian tới. 

Tổng Giám đốc PVCFC - Bùi Minh Tiến trao đổi với Nhà đầu tư

Kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và dự kiến kết quả kinh doanh năm 2016 cũng được cập nhật đến các Nhà đầu tư thông qua phần báo cáo của ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc PVCFC. Theo đó 9 tháng đầu năm 2016, trước tình hình khó khăn của thị trường phân bón, PVCFC vẫn tiếp tục sản xuất đạt và vượt 103% công suất, đồng thời tiêu thụ toàn bộ sản lượng do nhà máy sản xuất ra, mang về doanh thu ước đạt 3.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 393 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á, duy trì vị thế số 1 tại ĐBSCL, cũng như tiếp tục gia tăng khối lượng thị trường ở Tây Nguyên, miền Bắc và Campuchia. Kết quả sản xuất kinh doanh 09 tháng đầu năm cho thấy, DCM đang đứng vững trên thị trường và chủ động ứng phó với khủng hoảng. 

Phía PSI cũng khuyến nghị các Nhà đầu tư đầu tư cổ phiếu DCM cho mục tiêu dài hạn bởi các đánh giá lạc quan về triển vọng phát triển của công ty trong những năm tới. Khuyến nghị trên được căn cứ vào kết quả kinh doanh tốt trong những năm qua và 9 tháng đầu năm 2016 cùng 1 số đặc điểm lợi thế của DCM như: là đơn vị sản xuất và kinh doanh đạm hạt đục duy nhất của Việt Nam, công ty có vị thế lớn trong ngành, có thị phần rộng và tiềm năng phát triển. Doanh nghiệp này có chỉ tiêu tài chính qua các năm tốt. Và với lợi thế có hai cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Tài chính Dầu khí, DCM được hưởng các ưu đãi về nguồn cung cấp khí và giá khí đầu vào…

Hội thảo này các Nhà đầu tư đã có thời gian đặt câu hỏi dành cho Lãnh đạo PVCFC về các vấn đề quan tâm, góp phần tăng niềm tin của Nhà đầu tư cho các quyết định tài chính sau này.