Hơn 10 năm xây dựng nền tảng vững chắc, Phân bón Cà Mau, tăng tốc mạnh mẽ trở thành người dẫn đầu trong kỷ nguyên mới.

Sự thành công của câu chuyện “Hạt ngọc mùa vàng” không chỉ xác lập những kỷ lục mới về sản lượng, những giải thưởng danh giá mà còn khẳng định bản sắc thương hiệu mạnh mẽ của Công ty Phân bón Cà Mau trên thị trường nông nghiệp. Nền tảng vững chắc này đã tiếp thêm sức mạnh cho sự chuyển mình, trở thành động lực cho hành trình “Bứt phá dẫn đầu” của Phân bón Cà Mau sau hơn một thập kỷ.

Những bước đà cho sự chuyển mình

Sở hữu tiềm năng làm thay đổi diện mạo miền Cửu Long xinh đẹp, Cà Mau là tỉnh cực Nam được lãnh đạo Đảng, Nhà nước chọn đặt cụm công nghiệp hiện đại bậc nhất tạo động lực phát triển kinh tế xã hội vùng. Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau trở thành dự án trọng điểm quốc gia.

Năm 2011, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau thành lập và cho ra đời sản phẩm Đạm Cà Mau với tên gọi “Hạt ngọc mùa vàng” vào năm 2012. Đạm Cà Mau trải qua hành trình hơn 10 năm với những nốt thăng đáng nhớ như đạt sản lượng 1 triệu tấn chỉ sau 15 tháng đi vào vận hành (năm 2013), trở thành công ty niêm yết đại chúng với thương vụ IPO lớn nhất năm 2014 và được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đón nhận bằng khen Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2016 và lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong nhiều năm. Năm 2017 còn đánh dấu một bước tiến lớn trong bước đường phát triển của công ty khi bộ 7 sản phẩm vượt trội cung cấp trọn vẹn dinh dưỡng cho cây trồng được phân phối trên thị trường. Đến năm 2018, sản lượng 5 triệu tấn đã được phá vỡ, tạo tiền đề cho những kỷ lục ấn tượng khác được xác lập như cán mốc 6 triệu tấn Ure năm 2019, đồng thời trở thành Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam và DCM trở thành mã cổ phiếu có mức tăng mạnh dù phải đối mặt với nhiều khó khan do dịch bệnh COVID-19 toàn cầu vào năm 2020-2021.

Tăng tốc trong kỷ nguyên mới

Hơn 10 năm xây dựng nền tảng vững chắc, ngày 20-10-2020, Đạm Cà Mau có bước chuyển mình lớn, mở rộng thương hiệu thành Phân bón Cà Mau, tăng tốc mạnh mẽ trở thành người dẫn đầu trong kỷ nguyên mới.

Năm 2021 với nhiều thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp, Phân bón Cà Mau vẫn theo đuổi mục tiêu không ngừng gia tăng sản lượng, hoàn thiện sản phẩm, phát triển chương trình khuyến nông, mở rộng hệ thống đại lý đến các quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư, nâng cao thu nhập và phát triển đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên…Ngoài những kết quả rực rỡ trong sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau còn gặt hái những cột mốc quan trọng, mang nhiều tín hiệu vui cho mục tiêu dẫn đầu. Lần đầu tiên tạp chí Forbes công bố Phân bón Cà Mau trong danh sách 50 công ty đứng đầu, có tiềm năng phát triển tại Việt Nam, cổ phiếu cán mốc 41.200 đồng vào năm 2021, vốn hóa đạt 1 tỷ đô… và sau hơn 9 năm đi vào hoạt động, Phân bón Cà Mau công bố bộ nhận diện mới, sản xuất và ra mắt sản phẩm phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU…Vượt qua bao thách thức, Phân bón Cà Mau đã chứng tỏ sức mạnh và khả năng thích ứng linh hoạt của mình để đạt được những thành công to lớn.

Sang năm 2022, Phân bón Cà Mau nhận được niềm tin từ các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng với hành trang kinh nghiệm dày dặn, tinh thần đổi mới sáng tạo, tập thể đồng lòng, quyết tâm, Phân bón Cà Mau tự tin mở ra một hành trình 10 năm mới với nhiều thành công hơn trước.

Nguồn plo.vn