Tham dự lễ khai mạc có ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cùng đại diện các Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương…

Festival Lúa gạo Việt Nam là hoạt động khẳng định được vị trí, giá trị và ý nghĩa khi phát huy được vai trò là nhịp cầu kết nối, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển ngành lúa gạo Việt Nam trên thị trường.

Thương hiệu “Phân Bón Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” với sứ mệnh đem đến “ngàn mùa vàng” giá trị cho nền nông nghiệp Việt Nam, nhờ bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau chất lượng như những “hạt ngọc” nhiều màu sắc. Trong suốt hơn 10 năm phát triển vừa qua, Phân bón Cà Mau luôn đặt mục tiêu đồng hành, sát cánh cùng ngành nông nghiệp và bà con nông dân để góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. 

Năm 2021, Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành với công suất đạt 110%, sản lượng sản xuất ước đạt 898,56 ngàn tấn ure quy đổi, sản lượng tiêu thụ ước đạt 1.017,91 ngàn tấn. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra hết sức phức tạp tại nhiều địa phương, năm qua, PVCFC liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ phân bón, khuyến mãi như: chương trình "Phân bón Cà Mau -Cùng nhau san sẻ” dành 18 tỷ đồng hỗ trợ nông dân, chương trình "Hỗ trợ nhà nông - Đồng lòng vượt khó” tổng giá trị hơn 14 tỷ đồng, "Tôi chọn NPK Cà Mau" tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng, "Đông Xuân phát tài - Lộc vàng gõ cửa" tổng giá trị 3 tỷ đồng,... Đây đều là những chương trình thiết thực, giúp bà con vơi bớt khó khăn để tái đầu tư, sản xuất sau dịch bệnh, yên tâm canh tác và ổn định cuộc sống.

Trước nhu cầu tìm hiểu, cập nhật thông tin nông nghiệp trong tình hình Covid-19, Công ty đã tổ chức nhiều chương tình tọa đàm, thực hiện nhiều video clip và livestream cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, nhằm đồng hành, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, kỹ thuật bón phân đến bà con nông dân. Hiện tại, Phân Bón Cà Mau đang là lựa chọn hàng đầu của nông dân ĐBSCL.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V được tổ chức, tại Vĩnh Long, đã góp phần quảng bá hạt gạo Việt Nam ra thế giới, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút sự đầu tư, phát triển cho ngành lúa gạo Việt Nam khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.
Đồng hành cùng Festival lúa gạo lần thứ V lần này với quy mô gần 400 gian hàng tới từ 17 địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp, gian hàng của  PVCFC trưng bày, giới thiệu, tư vấn sản phẩm nổi bật, chất lượng cao rộng rãi đến tay người tiêu dùng. PVCFC đồng hành cùng Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V - Vĩnh Long năm 2021lần này với mong muốn góp phần quảng bá nâng tầm nông sản nước ta, chung tay đưa hạt gạo thương hiệu Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường thế giới.

PVCFC