Ðội Quân đội vô địch đồng đội nam. Ảnh: THANH CHƯƠNG
Ðội Quân đội vô địch đồng đội nam. Ảnh: THANH CHƯƠNG

Tối 25-4, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 31 - tranh Cúp Dầu khí Việt Nam - Ðạm Cà Mau năm 2013 bước sang ngày thi đấu thứ ba với các nội dung thi đấu đồng đội nam, đồng đội nữ. 

Tâm điểm của buổi tối là hai trận chung kết đồng đội nam, đồng đội nữ. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, khi các tay vợt dày dạn kinh nghiệm trận mạc đã giành chiến thắng để mang về lợi thế cho đội mình. Ở nội dung đồng đội nữ, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang xuất quân trận đầu cho đội TP Hồ Chí Minh đã thắng Nguyễn Lê Thùy Dương của đội Hà Nội 3-0. Sau đó, ở trận tiếp theo, một cuộc rượt đuổi điểm số diễn ra hấp dẫn, gay cấn giữa tay vợt Trần Ngọc Quỳnh Trâm (TP Hồ Chí Minh) và tay vợt Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), với năm ván đấu. Hai tay vợt hòa nhau 1-1 ở hai ván đầu; sang ván thứ ba, tay vợt TP Hồ Chí Minh vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Trận đấu phải bước sang ván thứ năm khi Nguyễn Thị Nga cân bằng tỷ số 2-2, với số điểm chênh lệch 11-5. Nhờ kinh nghiệm trận mạc, tay vợt TP Hồ Chí Minh đã thắng ván năm cùng tỷ số 11-5. Hai trận tiếp theo, hai tay vợt dày dạn kinh nghiệm của TP Hồ Chí Minh là Nguyễn Ngọc Yến Nhi và Mai Hoàng Mỹ Trang đã thắng hai đối thủ đội Hà Nội cùng tỷ số 3-0. Mang chiếc cúp vô địch đồng đội nữ về cho đội TP Hồ Chí Minh trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ.

Ở trận chung kết đồng đội nam, tay vợt Ðinh Quang Linh đã mang điểm về cho đội Quân đội, khi khai trận và có chiến thắng 3-1 trước Nguyễn Anh Tú của đội Hà Nội. Sang trận thứ hai là cuộc giao đấu quyết liệt giữa tay vợt trẻ Lê Tiến Ðạt (Quân đội) với gương mặt quen thuộc của làng bóng bàn Việt Nam Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội). Với kinh nghiệm của mình, tay vợt thuận tay trái Trần Tuấn Quỳnh đã thắng nhẹ nhàng với điểm số 11-5. Với khả năng phòng thủ khéo léo và kỹ thuật, Tiến Ðạt đã "hóa giải" những cú đánh lắc tay, cắt bóng xoáy chìm và những cú vuốt bóng điệu nghệ của Tuấn Quỳnh; có những pha bóng giằng co hơn 15 lần chạm vợt, tay vợt Lê Tiến Ðạt đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và thắng Tuấn Quỳnh 3-1. Cặp đấu thứ ba kết thúc khá nhanh, khi Dương Văn Nam (Quân đội) thi đấu với tâm lý thoải mái, khai thác tốt điểm yếu của đối phương, cùng với lối chơi tấn công sắc sảo, đã thắng nhẹ nhàng trước tay vợt Nguyễn Ngọc Tú (Hà Nội) sau ba ván đấu. Ðội Quân đội đã thắng chóng vánh đội Hà Nội 3-0 và giành cúp vô địch.

Trước đó, trong buổi chiều, hai trận bán kết nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ đã diễn ra khá kịch tính. Ở nội dung đồng đội nam, các tay vợt của Quân đội chiếm ưu thế áp đảo trước Hải Dương, khi sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và trình độ vượt trội như Ðinh Quang Linh, Lê Tiến Ðạt... Tuy nhiên, với sự giao đấu kiên cường, các tay vợt Hải Dương đã làm cho nhiều cổ động viên của Quân đội tỏ ra lo lắng, với những ván đấu giằng co hấp dẫn. Theo ông Mai Thanh Thị, Ban Thư ký giải đấu, đây là một trong số ít trận đấu của giải cực kỳ kịch tính, như một trận chung kết sớm. Các tay vợt của hai đội giành giật nhau từng điểm một đến phút chót. Qua hơn ba giờ đồng hồ thi đấu, kết quả đội Quân đội thắng Hải Dương 3-2 và giành quyền vào đấu trận chung kết, gặp đội Hà Nội trước đó đã thắng đội Bộ Công an 3-1.

Trận bán kết đồng đội nữ giữa đội Hà Nội gặp đội Quân đội cũng diễn ra hết sức quyết liệt, gay cấn. Nhưng, với kinh nghiệm và chiến thuật hợp lý, đội Hà Nội đã vượt qua đội Quân đội 3-1 để gặp đội TP Hồ Chí Minh ở trận chung kết, khi đội TP Hồ Chí Minh thắng đội Bộ Công an 3-1.

Hôm nay 26-4, giải sẽ tiếp tục diễn ra các nội dung đôi nam, đôi nữ, đơn nam, đơn nữ.

Giải đấu do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH MTV phân bón đạm Cà Mau là nhà tài trợ chính cùng nhà tài trợ Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Lâm Ðồng.