Ngày 22/5/2014, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức trao tặng các lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam số tiền 16,86 tỷ đồng. 


Lãnh đạo Tập đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam trao tặng số tiền 16,86 tỷ đồng
 cho các lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam


Đây là số tiền quyên góp được từ chương trình “Chung tay vì biển đảo quê hương” vận động sự đóng góp của hơn 55.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động dầu khí đang hoạt động cả trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 15/05/2014 đến 22/05/2014, trong đó, tập thể lãnh đạo, CBCNV và người lao động dầu khí tại Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) ủng hộ 01 tỷ đồng. Trước đó, ngày 12/05/2014, để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ của hai lực lượng trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, cán bộ, công nhân viên công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên đã trao tặng số tiền gần 13 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền mà cán bộ, người lao động ngành dầu khí quyên góp được để ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Kiểm ngư Việt Nam là 30 tỷ đồng.


Tổng Giám đốc PVCFC - Ông Bùi Minh Tiến và Ban lãnh đạo PVCFC tham gia quyên góp ủng hộ chương trình  “Chung tay vì biển đảo quê hương”

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, số tiền trên sẽ được sử dụng để mua bổ sung các trang thiết bị giúp cho việc tìm kiếm, cứu nạn, cho nhiệm vụ tuyên truyền, nghe nhìn, quan sát đêm và hỗ trợ đời sống cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên bị thương hoặc đang làm nhiệm vụ, hỗ trợ cho gia đình của các đồng chí… 

Thời gian vừa qua, được một số đơn vị tặng các trang thiết bị tuyên truyền, nghe nhìn công suất cao, chất lượng tốt nên cảnh sát biển và kiểm ngư hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương khẳng định hai lực lượng sẽ khắc phục mọi khó khăn, hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, đáp ứng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
(Trích nguồn từ Báo Xây Dựng)