Như một truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), hàng năm – nhân dịp khai giảng năm học mới, đoàn thanh niên PVCFC đã chia thành nhiều đoàn đến tận những ngôi trường thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau để sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng các em học sinh nghèo vượt khó. 
Trong đợt trao tặng lần này, đoàn thanh niên PVCFC đã dành 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và hơn 5.000 quyển vở cho học sinh các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh và Thành phố Cà Mau.

Đây là những suất học bổng nghĩa tình, tuy giá trị không lớn nhưng là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn, hỗ trợ, động viên kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, sẵn sàng cho năm học mới.

Bí thư đoàn thanh niên PVCFC Nguyễn Anh Trực chia sẻ: Chương trình trao học bổng là hoạt động thường niên, được Ban Thường vụ đoàn PVCFC quan tâm và nâng dần só lượng hàng năm. Hy vọng rằng với những suất học bổng này phần nào chia sẻ những ước mơ lớn lao mà các em nhỏ vùng sâu vùng xa luôn khao khát. Đó còn là động lực và trách nhiệm của tuổi trẻ Đạm Cà Mau, góp một phần nhỏ, cùng với địa phương chăm lo cho thế hệ trẻ.” 


Đối với những người dân Cà Mau, những đóng góp của tuổi trẻ Đạm Cà Mau đối với những hoạt động giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học đã để lại cho họ một ấn tượng tốt đẹp về những tình cảm chia sẻ chân tình trong suốt thời gian qua.