Là 1 trong số 70 cá nhân tiêu biểu, anh Nguyễn Văn Sơn (Quản đốc Xưởng Phụ trợ - Ban QLVHSX; Phó Chủ tịch Công đoàn PVCFC) đã xuất sắc được tôn vinh trao giải với sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban, Bộ Ngành Trung ương và đông đảo Cán bộ, Đoàn viên, CNVC-LĐ.

  Trước đó vào buổi chiều tại Tòa nhà Quốc hội, anh Sơn cùng các anh chị em Đoàn viên, CNVC-LĐ đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Liên đoàn LĐVN Bùi Văn Cường. Nguồn: Báo Lao Động

Thành tích tuyệt vời của anh Sơn là niềm tự hào của Xưởng, Ban và toàn thể CNVC-LĐ Đạm Cà Mau và thành công hôm nay là câu trả lời cho một kỹ sư không ngại dấn thân, đam mê công việc, ham học hỏi, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhiều năm gắn bó với nghề kỹ sư phân xưởng, anh Nguyễn Văn Sơn đã có nhiều ý tưởng hợp lý hóa, tiết kiệm chi phí phục vụ quá trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị nói chung và hỗ trợ cho chính công việc của mình nói riêng. Đến nay, anh đã có hơn 20 sáng kiến và nhiều giải pháp kỹ thuật được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đảm bảo an toàn, ổn định cho hoạt động của nhà máy. Trong số đó, sáng kiến “Cải tiến lò hơi phụ trợ Nhà máy Đạm Cà Mau”, mang lại lợi ích kinh tế gần 80 tỉ đồng/năm, được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Xuất phát từ lòng yêu nghề với hơn 16 năm gắn bó và với bản tính ham học hỏi, làm chủ công nghệ, luôn muốn tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, mỗi năm làm việc, anh Sơn đều đều đóng góp thêm những sáng tạo mới, được tích góp từ những kinh nghiệm của bản thân. Anh Sơn chia sẻ, sáng kiến “Cải tiến lò hơi phụ trợ Nhà máy Đạm Cà Mau” anh dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện. Ở giai đoạn đầu đưa Nhà máy Đạm Cà Mau đi vào chạy thử. Để phục vụ cho công tác này thì nồi hơi phụ trợ phải chạy đầu tiên để cấp hơi làm công tác thổi rửa, sấy đường ống. Tuy nhiên đã xảy ra vấn đề là nồi hơi phụ trợ vận hành trong điều kiện nhiệt cao nhưng sinh hơi không đạt yêu cầu. Trước tình hình này anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu các tài liệu liên quan đến công nghệ lò hơi, kết hợp với các lý thuyết được học để tính toán và tìm ra nguyên nhân của vấn đề, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục. Giải pháp anh đưa ra được lãnh đạo cấp trên ủng hộ và được triển khai ứng dụng vào thực tế, đạt được hiệu quả như các tính toán của anh, góp phần quan trọng trong đảm bảo vận hành nhà máy.

Chọn nghề kỹ sư phân xưởng từ năm 2002, anh đã đạt được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2013); Bằng khen Bộ Công thương (2012, 2015); Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (2015); 8 năm liền nhận Bằng khen Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (2009 – 2016); Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao độnhg Việt Nam (2012, 2015, 2017); Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương (2012, 2015); 8 năm liền (2009 – 2016) là chiến sĩ thi đua cơ sở…và đã được bổ nhiệm là Quản đốc Xưởng Phụ trợ - Ban QLVHSX.

Một số hình ảnh của anh Sơn tại lễ trao "Giải thưởng Nguyễn Hữu Cảnh lần III năm 2018":

   04 đại diện cá nhân xuất sắc của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chụp hình lưu niệm với đ/c Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha

  Anh Nguyễn Văn Sơn cùng 03 đại diện cá nhân xuất sắc khác của Tập Đoàn DKVN

  Anh Nguyễn Văn Sơn - niềm tự hào của PVCFC vui mừng khi nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Anh Sơn chia sẻ rằng lòng yêu nghề, kiên trì và ham học hỏi là động lực lớn giúp anh vượt qua những khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống để vươn cao, tìm kiếm cái mới, sáng tạo, cải tiến trong lao động nhằm đạt hiệu quả công việc cao nhất.

Nguồn PVCFC