Sáng ngày 20/12/2014, xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường THCS Hiệp Cường. Dự lễ có đồng chí Phạm Thị Lý - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Quang Hòa - PCT UBND huyện; đại diện phòng giáo dục và đào tạo huyện. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Tiến sĩ Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng Giám đốc PVN. Về phía PVCFC có ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐTV và ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc công ty; cùng đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Hiệp Cường và các trường học đóng chân trên địa bàn.


Lãnh đạo huyện Kim Động cùng Lãnh đạo Tập đoàn PVN, Lãnh đạo Công ty PVCFC và Ban Giám hiệu nhà trường cắt băng khánh thành trường THCS Hiệp Cường.

Trường THCS Hiệp Cường là ngôi trường được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước gồm cả cấp I và cấp II. Nơi đây từng dạy dỗ, đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, thành đạt trong mọi lĩnh vực công tác, đã và đang tham gia cống hiến trí – lực cho xã hội trên khắp mọi miền đất nước. Công trình nhà lớp học bộ môn 3 tầng gồm 6 lớp học được xây dựng trên diện tích 860m2 và các công trình phụ trợ của trường trị giá 5 tỷ đồng do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau tài trợ. Ngôi trường được xây dựng hoàn thành với mong muốn giúp con em xã Hiệp Cường được thụ hưởng cơ sở hạ tầng giáo dục chất lượng tốt để phục vụ cho học tập và rèn luyện của học sinh cấp trung học, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Công trình nhà học bộ môn 3 tầng trường THCS Hiệp Cường được thi công trong thời gian 6 tháng đến nay đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình không chỉ là động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập của thầy và trò nhà trường mà đồng thời còn góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường THCS Hiệp Cường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.


Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch PVCFC trao tượng trưng phần tài trợ 300 triệu đồng cho Nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Lý – Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện,  đã chia vui với thầy và trò nhà trường. Đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đối với Đạm Cà Mau, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vì những tình cảm, sự sẻ chia mà đơn vị dành cho huyện Kim Động trong thời gian qua. Đồng chí Phạm Thị Lý cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tài trợ của Đạm Cà Mau và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian tới để huyện có thêm nhiều công trình trường học khang trang, hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giảng dạy và học tập, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.


Ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Lý tri ân những đóng góp của Công ty cho giáo dục huyện nhà.

Nhân dịp mừng khánh thành ngôi trường mới, Công ty còn dành tặng cho trường một phòng học vi tính trị giá 300 triệu đồng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập của thầy và trò trường THCS Hiệp Cường.


Lãnh đạo huyện, xã cùng Lãnh đạo Tập đoàn, Công ty và Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Công trình

Đạm Cà Mau bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh hiệu quả cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Mặc dù mới đi vào hoạt động hơn 3 năm qua, PVCFC đã dành hơn 80 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, riêng năm 2014, PVCFC đã dành cho giáo dục gần 18 tỷ đồng để xây dựng nhiều ngôi trường và trao hàng trăm suất học bổng để học sinh sinh viên trong cả nước tiếp tục đến trường.