Vào ngày 25/06/2014, tại khu nhà công vụ Khí – Điện – Đạm Cà Mau đã diễn ra lễ khai trương thư viện với gần 1000 đầu sách liên quan đến nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, kỹ năng sống... nhằm phục vụ cho các CBCNV trong công ty. Đây là một trong những công trình tiêu biểu của Đoàn thanh niên PVCFC trong năm 2014.


Ban lãnh đạo và Đoàn viên thanh niên PVCFC chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai trương thư viện

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, văn hóa đọc đang ngày một trở nên mất dần ưu thế và nhận được ít sự quan tâm từ cộng đồng những người trẻ. Chính vì vậy, để góp phần xây dựng thói quen đọc sách và phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu, tham khảo tài liệu của các CBCNV đang công tác tại PVCFC, thư viện “Tri thức PVCFC” đã chính thức ra mắt với chi phí đầu tư ban đầu là 300 triệu đồng và hàng tháng đều cập nhật, bổ sung những đầu sách mới. 


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC tìm hiểu về các mục sách của thư viện trong ngày khai trương

Thư viện có phòng ốc khang trang, đầy đủ tiện nghi, các kệ sách được bố trí gọn gàng và khoa học theo từng khu vực, các độc giả khi đến với thư viện sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những đầu sách phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, thư viện còn dành riêng một khu vực cho các cháu thiếu nhi với số lượng lớn các bộ truyện tranh giàu tính nhân văn và vui nhộn.


Thư viện thu hút đông đảo các CBCNV PVCFC đến tham gia đọc sách

Đây là một công trình mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty không chỉ về vật chất mà còn từng bước nâng cao đời sống tinh thần, tạo ra môi trường thuận lợi để người lao động yên tâm cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty.