Ngày 9/8/2015, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty cổ phần Bảo vệ Thực vật An Giang (AGPPS) đã tổ chức Hội thảo kỹ thuật giữa vụ Hè Thu 2015 cho bà con nông dân tham gia mô hình Cánh đồng lớn tại xã Khánh Bình Tây Băc - Huyện Trần Văn Thời - Tỉnh Cà Mau. 



Mô hình liên kết “Xây dựng và áp dụng các giải pháp dinh dưỡng hợp lý trong chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo an toàn, chất lượng tại Cà Mau” đã được Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Cà Mau, PVCFC và AGPPS thực hiện thành công vào vụ lúa Thu Đông năm 2014 và duy trì đến vụ lúa hè thu năm 2015.

Tại Hội thảo, sự tham gia và tư vấn nông nghiệp của GSTS Nguyễn Bảo Vệ giúp hội thảo thêm sôi nổi, sinh động. Bà con nông dân rất vui mừng khi được các chuyên gia giải thích, tư vấn kỹ thuật chăm sóc cho cây lúa giai đoạn đòng trổ - giai đoạn quan trọng của cây lúa vụ Hè Thu.

Các hộ nông dân tham gia mô hình đã chia sẻ những lợi ích hết sức thiết thực từ mô hình này. Trong đó, các hộ dân đã học hỏi được kỹ thuật bón phân hiệu quả và nhất là khi tham gia mô hình, bà con không phải lo lắng vấn đề đầu ra nông sản – một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay để đảm bảo lợi ích lâu dài cho bà con.