Ngày 18/11/2014 tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai nhằm giúp nhà đầu tư hiểu rõ và phân tích kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư. Tham dự hội thảo có Ông Phan Đình Đức – Thành viên Hội đồng thành viên, câc ông Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Sinh Khang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVCFC có Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV PVCFC, Ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc PVCFC, Ông Phạm Quang Huy - TGĐ Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí (PSI), và toàn thể Ban lãnh đạo PVCFC.


Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư

 
Tham dự hội thảo còn có đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện các Bộ, ban ngành và các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các ngân hàng trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cá nhân.
Tại buổi giới thiệu, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng của cổ phiếu Đạm Cà Mau và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lộ trình cổ phần hóa, chiến lược kinh doanh sau cổ phần hóa, năng lực và thế mạnh của PVCFC so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành….

Phát biểu tại buổi hội thảo, Ông Bùi Minh Tiến – Tổng giám đốc PVCFC cho biết: Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ được 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, công ty đã đạt mức tiêu thụ 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.


PVCFC sẵn sàng giải đáp những thắc mắc cũng như sự quan tâm của nhà đầu tư về những thông tin liên quan đến Đạm Cà Mau

Ông Tiến cũng cho biết, thương hiệu “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã khẳng định được chất lượng trên thị trường. Việc cổ phần hóa và chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC trong thời gian tới. Tin tưởng về nền tảng vững chắc của mình, Ông Tiến tin tưởng đợt IPO sẽ đạt kết quả thành công và đặt mục tiêu đưa cổ phiếu của công ty niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối quý I đầu quý II/2015. “Với những nền tảng vững chắc, Đạm Cà Mau đang tự tin triển khai thực hiện chiến lược dài hạn với quy mô ngày càng lớn hơn, năng lực cạnh tranh được nâng cao hơn và kinh doanh hiệu quả hơn vì lợi ích của tất cả các cổ đông và lợi ích của khách hàng. Đạm Cà Mau sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược. Chúng tôi tận dụng mọi điều kiện tốt nhất có thể, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ chuyên gia, cơ sở dữ liệu thông tin minh bạch để các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu về Đạm Cà Mau.”


Lãnh đạo PetroVietNam và PVCFC tại buổi hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào  Đạm Cà Mau tổ chức tại Hà Nội

Song song với việc tiến hành tiếp xúc, quảng bá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước, từ tháng 09/2014, Đạm Cà Mau đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Ngày 11/12 tới, Đạm Cà Mau sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần.

Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng cổ phiếu Đạm Cà Mau sẽ đem lại con số lợi nhuận hấp dẫn, và việc phân bổ một phần vốn vào những đợt đấu giá cổ phần của doanh nghiệp nhiều tiềm năng này có lẽ sẽ là lựa chọn thông minh trong thời gian tới.


Tổng Giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến trả lời phỏng vấn của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại buổi hội thảo

Thời gian tổ chức bán đấu giá: 8h30 ngày 11 tháng 12 năm 2014.
Địa điểm: Tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Số 16 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Thời hạn nhận đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc:  Từ 8h00 ngày 12/11/2014 đến 16h00 ngày 03/12/2014.
Thời gian nộp phiếu tham dự đấu giá:  Trước 15h ngày 09/12/2014.
Thời gian nộp tiền thanh toán mua cổ phần: Từ 8h00 ngày 12/12/2014 đến 16h00 ngày 22/12/2014.

Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng cổ phiếu Đạm Cà Mau sẽ đem lại con số lợi nhuận hấp dẫn, và việc phân bổ một phần vốn vào những đợt đấu giá cổ phần của doanh nghiệp nhiều tiềm năng này có lẽ sẽ là lựa chọn thông minh trong thời gian tới.