Trong 2 ngày 29 và 30/01/2013, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau chia làm 2 đoàn đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 02 đảo: Hòn Khoai và Hòn Chuối. Cùng đi với Đoàn công tác của tỉnh, ông Nguyễn Đức Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đại diện cho PVCFC mang đến những phần quà cho cán bộ, chiến sĩ vui Xuân, đón Tết.


Ông Nguyễn Đức Hạnh - Phó tổng Giám đốc Công ty PVCFC trao quà cho chiến sĩ Đồn biên phòng Rạch Gốc

Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và không khí đón tết của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo. Ông Nguyễn Đức Hạnh đã chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo, động viên họ cố gắng khắc phục khó khăn, thiếu thốn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bình yên của Tổ quốc.

Đoàn công tác tỉnh Cà Mau và Công ty PVCFC chụp hình cùng ban chỉ huy Đồn biên phòng Hòn Khoai

Qua đó, PVCFC gửi tặng quà cho các cơ quan đóng quân trên 2 đảo, quà cho các Đồn Biên phòng Rạch Gốc, Đồn Biên phòng Sông Đốc, tổng cộng 12 cơ quan, mỗi phần quà trị giá 05 triệu đồng, giúp cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị một cái tết tươm tất; đồng thời gửi tặng hơn 50 phần quà cho bà con nghèo trên đào Hòn Chuối, giúp bà con đón Tết sung túc hơn. Ở lại đảo ăn Tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình yêu của họ nơi hòn đảo đầy sóng và gió này. Điều đó như đang tiếp thêm sức mạnh cho những người lính đảo nơi đây, luôn chắc tay súng, trọn niềm tin, giữ vững chủ quyền vùng trời, vùng biển nơi những hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc.

Ông. Nguyễn Đức Hạnh - Phó tổng giám đốc Công ty PVCFC trao quà cho chiến sĩ đảo Hòn Khoai 

Chia tay các chiến sỹ đang ngày đêm đóng quân trên đảo, bước trên con đường ra cầu cảng để tiếp tục cuộc hành trình mới, những hình ảnh đón xuân sớm trên đảo vẫn mãi đọng trong tâm trí của mọi người trong đoàn công tác ra đảo lần này. Những món quà của PVCFC từ đất liền gửi đến họ thật sự là niềm vui đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo, là niềm động viên rất lớn làm ấm lòng những chiến sĩ ở đảo xa.


Đoàn công tác tỉnh Cà Mau và Công ty PVCFC chụp hình lưu niệm cùng chiến sĩ đảo Hòn Khoai