Ngày 25/11/2014 tại TPHCM, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai nhằm giúp nhà đầu tư hiểu rõ và phân tích kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.  Tham dự hội thảo, về phía tỉnh Cà Mau có ông Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Ông Phan Đình Đức – Thành viên Hội đồng thành viên, ông Lê Minh Hồng - Phó Tổng Giám đốc.  Về phía PVCFC có Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV PVCFC, Ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc PVCFC, Ông Phạm Quang Huy - TGĐ Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí (PSI), và toàn thể Ban lãnh đạo PVCFC. Tham dự hội thảo còn có đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện các Bộ, ban ngành và các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các ngân hàng trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cá nhân.


Ông Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV PVN phát biểu tại hội thảo


Hội thảo thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư

Với những nỗ lực khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” trên thị trường, PVCFC đã có những bước tăng trưởng ổn định trong 3 năm qua. Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của công ty vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.      


PVCFC sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của nhà đầu tư về thông tin liên quan đến Đạm Cà Mau

Với những điều kiện hết sức thuận lợi và những chỉ số kinh doanh khả quan trong 3 năm qua là một trong những minh chứng thực tế cho năng lực đầy mạnh mẽ và triển vọng của PVCFC. 


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC trình bày báo cáo trước các nhà đầu tư

Tại buổi giới thiệu, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng của cổ phiếu Đạm Cà Mau và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lộ trình cổ phần hóa, chiến lược kinh doanh sau cổ phần hóa, năng lực và thế mạnh của PVCFC so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành….
Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Đình Đức cho biết: “Trong định hướng phát triển dài hạn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam từ 2015 đến năm 2035, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển Lọc hóa dầu tại cụm Miền Tây Nam Bộ, thực hiện  đa dạng hóa sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ nhà máy Đạm Cà Mau. Sau khi Cổ phần hóa, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cam kết tiếp tục hỗ trợ PVCFC trong việc hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài có nhiều tiềm năng để thực hiện các dự án đầu tư, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động SXKD, qua đó sẽ giá tăng giá trị cho Tập đoàn và các cổ đông PVCFC“.  Ông Đức cũng nhấn mạnh: “Là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn, cổ phần hóa Đạm Cà Mau đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư, cả trong nước và nước ngoài. Tôi tin rằng, các nhà đầu tư sẽ có đủ sáng suốt khi quyết định lựa chọn để đầu tư vào một doanh nghiệp có uy tín như Đạm Cà Mau.”


Tổng Giám đốc PVCFC - Ông Bùi Minh Tiến trả lời phỏng vấn của các Phóng viên, các Cơ quan Thông tấn Báo chí tại Hội thảo

Song song với việc tiến hành tiếp xúc, quảng bá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước, từ tháng 09/2014, Đạm Cà Mau đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Ngày 11/12/2014 tới, Đạm Cà Mau sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần.