(TinTheThao.com.vn) - Giải thi đấu vào sáng 2/9 tại đại lộ Phạm Văn Đồng với sự tham dự của hơn 200 tay đua thuộc các tỉnh thành TP.HCM, Khánh Hòa, Đồng Nai, Rà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Cà Mau với 37 câu lạc bộ trong đó có 2 đội nước ngoài.

Cự ly 60 km giành cho các tay đua nam chạy 6 vòng quanh đại lộ Phạm Văn Đồng đã diễn ra hết sức sôi nổi, các cuộc tấn công liên tục diễn ra, từ đó đưa tốc độ của đoàn đua lên hơn 37 km/h.

 



Mai Công Hiếu (giữa) xuất sắc giành giải nhất, Nguyễn Thanh Vũ - Đạm Cà Mau (trái) về nhì
và hạng ba thuộc về Đặng Ngọc Tú (HTH - Biên Hòa).

Sau 3 vòng đã có 3 tay đua: cựu tuyển thủ quốc gia Mai Công Hiếu (Tôn Tovico), Đặng Ngọc Tú (HTH-Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Vũ (Đạm Cà Mau) đã thoát được khỏi tốp đông và cùng nhau kéo để tạo cách biệt so với phía sau lên 1’.

Khi còn cách đích đến gần 1 km, với phong độ và kinh nghiệm của một tuyển thủ, tay đua Mai Công Hiếu đã tấn công và đi về đích đến thành công để giành chiến thắng. Về đích sau 20”, tay đua Nguyễn Thanh Vũ đã vượt qua Đặng Ngọc Tú để giành hạng nhì.

Giải đồng đội kết thúc với thứ tự: HTH Biên Hòa – Tôn Tovico – Martin 107.


Tay đua Nguyễn Bảo Khánh (giữa) giành hạng nhất ở giải lão tướng.

Trước đó ở cự ly 36 km giành cho lão tướng và nữ phong trào, chiến thắng đã thuộc về lão tướng Nguyễn Bảo Khánh (Điêu khắc đá Đông Tây) và tay đua nữ 14 tuổi Trương Nguyễn Phượng Quyên (Đồng Tâm-Quận 3).


Cựu tuyển thủ Mai Công Hiếu trả lời phỏng vấn sau khi về nhất.

Sau chiến thắng, Mai Công Hiếu cho biết: “Đây là lần thi đấu trở lại của tôi sau 4 năm từ giã đường đua để làm nghề huấn luyện, tôi rất vui khi giành được chiến thắng này và sẽ cố gắng rền luyện về môn này để tiếp tục tham dự các giải về sau nữa”.

Nguồn: Hải Vân - Thể thao Việt Nam