Sáng ngày 6/12/2023, tại Đắk Nông, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp các Nhà phân phối tổ chức Hội thảo kỹ thuật, tọa đàm với chủ đề “Giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cho cây cà phê mùa khô khu vực Tây Nguyên – Chương trình nông dân trải nghiệm NPK Cà Mau – Công nghệ Polyphosphate”.

Chương trình với sự tham dự của: Ts. Trương Hồng – Thành viên Hội đồng quản trị PVCFC- Lãnh đạo các đơn vị phòng ban và CBCNV Công ty,

Hội thảo với khoảng 300 nông dân của tỉnh Đắk Nông đến chia sẻ và lắng nghe kinh nghiệm hay, thiết thực

Đặc biệt, chương trình với sự tham dự của đại diện từ 20 đại lý khu vực Đắk Nông của 2 nhà phân phối Nam Thuận, Hiệp Loan và khoảng 300 nông dân của tỉnh Đắk Nông đến chia sẻ và lắng nghe kinh nghiệm hay, thiết thực.

Chia sẻ tại Hội thảo, Phó Hiệu trưởng trường Đại Học Tây Nguyên – PGS. Ts. Nguyễn Văn Nam với nhiều năm nghiên cứu và làm việc trên các loại cây trồng tại khu vực Tây Nguyên, nhất là đối với cây cà phê, sau thời gian dài gắn bó nghiên cứu PGS. Ts. cũng đã đúc kết được những kiến thức chuyên môn sâu sắc, những kinh nghiệm canh tác quý báu đặc biệt là về giải pháp dinh dưỡng cho cây cà phê. Tại đây, các nhà khoa học và PGS cùng bàn luận “Giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cho cây cà phê sau thu hoạch tại khu vực Tây Nguyên” cùng bà con gia tăng năng suất cây trồng, mang về hiệu quả tối ưu.

Các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây cà phê tại hội thảo

Nắm bắt tình hình thực tế tại Đắk Nông, Phân bón Cà Mau đã có nhiều chương trình hướng dẫn bà con nông dân vùng trồng cà phê áp dụng mô hình xen canh cách chọn loại Phân bón Cà Mau phù hợp cho từng giai đoạn sinh trưởng của cây cà phê, nhất là giai đoạn cây cà phê ra hoa, kết trái để giúp cây tăng trưởng cho năng suất và sản lượng luôn đạt cao.

Phân bón cà Mau cung cấp giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cho cây cà phê mùa khô khu vực Tây Nguyên.

Sản phẩm phân bón NPK Cà Mau công nghệ “Siêu lân hữu hiệu” đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con canh tác thông minh, nâng cao hiệu quả cây trái, góp phần nâng tầm nông sản Việt. Tại hội thảo, đại lý và bà con không chỉ hiểu rõ hơn về công nghệ, cách sử dụng đúng, hiệu quả NPK Cà Mau trên cây cà phê mà còn hiểu hơn về các chương trình chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật canh tác hiệu quả của Phân bón Cà Mau giành cho bà con nông dân. Bên cạnh đó phân bón NPK Cà Mau công nghệ “Siêu lân hữu hiệu” gia tăng lợi nhuận trung bình 6,12 triệu đồng so với bón theo tập quán của người nông dân tại khu vực Đắk Nông.

Phân bón Cà Mau đồng hành với bà con đảm bảo về năng suất, chất lượng cây trồng

Tại hội thảo, rất nhiều nông dân đã đặt nhiều câu hỏi đến các nhà khoa học và các sở, ngành như việc bón phân sao cho đúng cách giúp cây cà phê đạt năng suất cao? Bón loại phân nào trong từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển và tiền thu hoạch?  Cách chăm sóc và bón phân cho cây cà phê sau thu hoạch? Nhiều bà con bày tỏ mong muốn được mua đúng sản phẩm NPK Cà Mau, cũng như dùng bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau đúng thời điểm, hợp lý và cân đối cho cây trồng… Những thắc mắc của bà con đã được các nhà khoa học giải đáp tại chỗ trong buổi hội thảo.

Bà con may mắn nhận quà tại Hội thảo

Chuỗi chương trình, hội thảo, tọa đàm với mong muốn mang lại những kiến thức, kinh nghiệm, cũng như kỹ thuật canh tác mới cho bà con nông dân thông qua chia sẻ của các nhà khoa học, chuyên gia nông nghiệp đầu ngành. Cây cà phê đang đứng trước cơ hội lớn, Phân bón Cà Mau đồng hành với bà con đảm bảo về năng suất, chất lượng cây trồng, cùng phát triển bền vững, lâu dài hơn.

Phân Bón Cà Mau