Từ 24/10-16/11, Đạm Cà Mau đã tổ chức chuỗi hội thảo nông nghiệp và tập huấn đầu vụ cho bà con nông dân tại 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Long An. Sự kiện đã thu hút gần 2500 nông dân tham gia. Bên cạnh cung cấp những kiến thức về đặc tính và công dụng của các loại phân bón, chuỗi chương trình đã tạo ra một môi trường cởi mở và gắn kết giữa nông dân với nhau cũng như giữa nông dân với thương hiệu Đạm Cà Mau.

Kết hợp với các đại lý có kinh doanh phân bón Đạm Cà Mau và N-humate + TE trên địa bàn Tiền Giang và Bến Tre, 10 hội thảo nông dân đã được tổ chức. Chuỗi hội thảo nhằm giới thiệu đến bà con nông dân các đặc điểm và hướng dẫn họ sử dụng hiệu quả 2 loại phân bón trên. Đặc biệt, thông qua phần trả lời thắc mắc, nhiều bà con nông dân đã có cái nhìn mới mẻ về cách bón phân cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm từ những nông dân khác. 



Chia sẻ trong hội thảo, bác Mạnh Tiến (đang sử dụng phân bón N-humate, tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Là người trồng bưởi lâu năm, tôi rất hay tìm hiểu các loại phân bón để xem loại nào phù hợp nhất với cây bưởi trong từng giai đoạn. Trong mấy năm qua, vất vả thử qua nhiều loại phân bón thì tôi mới thấy phân bón N-humate giúp cây bưởi cho năng suất cao nhất. Bưởi ra trái ngọt hơn vì phần rễ phát triển nhiều và chắc hơn so với dùng những phân bón khác”.


Ngoài hội thảo nông dân, PVCFC còn kết hợp với Trạm Khuyến Nông huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức thêm 15 buổi tập huấn đầu vụ. Các buổi tập huấn đã trình bày cặn kẽ đặc tính của phân bón Đạm Cà Mau dựa trên những dẫn chứng và thông tin khoa học. Từ đó, giúp bà con yên tâm sử dụng phân bón Đạm Cà Màu trong các mùa vụ của mình. Buổi tập huấn mang tính tương tác cao bởi lẽ nông dân muốn nâng cao năng suất cây trồng, trong khi đó thương hiệu Đạm Cà Mau mong muốn đến gần hơn với đời sống sản xuất của bà con và đồng hành cùng họ trên con đường canh tác những vựa lúa, mảnh vườn giàu dinh dưỡng và hiệu quả kinh tế.

Qua chuỗi hội thảo và tập huấn, một lần nữa Đạm Cà Mau đã đi vào lòng bà con nông dân như một thương hiệu tâm huyết với nông nghiệp nước nhà. Những người nông dân ra về với gương mặt thường trực nụ cười, mang trong mình niềm tin về một vụ mùa thắng lợi chắc hẳn là thành công lớn nhất của chuỗi chương trình.