Sáng 28/2, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) tới các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tại 8 điểm cầu.

Các đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đến dự.

Về dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Cà Mau có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – TV HĐTV Tập đoàn, đồng chí Phan Đình Đức, TV HĐTV Tập đoàn; về phía Lãnh đạo Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐTV PVCFC cùng đông đảo cán bộ đảng viên công ty PVCFC và đảng viên các đơn vị dầu khí khu vực Cà Mau.


Đảng viên tham dự Hội nghị Trực tuyến tại điểm cầu Cà Mau

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt 2 chuyên đề: “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước” và “Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
2 chuyên đề trên cũng là những nội dung trọng tâm mà Đảng bộ Tập đoàn đã và đang triển khai. Ngày 5/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), theo đó, Tập đoàn chỉ tập trung vào 5 lĩnh vực kinh doanh chính là: tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; lọc - hóa dầu; công nghiệp khí; công nghiệp điện và dịch vụ dầu khí chất lượng cao. PVN tiếp tục nắm giữ 100% vốn điều lệ tại Tổng công ty thăm dò và khai thác Dầu khí (PVEP) và giữ nguyên tỷ lệ vốn hiện có tại 8 doanh nghiệp thành viên; đến năm 2015, thoái hết vốn tại 4 doanh nghiệp thành viên. Đối với các doanh nghiệp cấp 2,3,4, thu gọn đầu mối để tổ chức, hoạt động và cũng tập trung vào 5 lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn.
Đối với Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau giai đoạn 2012 – 2015 sẽ thực hiện cổ phần hóa Doanh nghiệp (PVN giữ 51% vốn điều lệ).


Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVCFC nhận bức tranh lưu niệm từ 
đồng chí Phan Đình Đức - TV HĐTV Tập đoàn trao tặng nhân dịp về tham dự Hội nghị

Về lĩnh vực khoa học, công nghệ cũng đã được Tập đoàn chú trọng đầu tư. Đây cũng là 1 trong 3 giải pháp đột phá trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. PVN thành lập Hội đồng Khoa học để chỉ đạo triển khai việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong việc tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; lĩnh vực thu gom, vận chuyển, tàng trữ, xử lý và sử dụng khí; lĩnh vực hóa, chế biến dầu khí và hóa dầu; lĩnh vực công nghệ công trình dầu khí; lĩnh vực xây dựng và vận hành các nhà máy điện và lĩnh vực nghiên cứu khoa học. PVN cũng là đơn vị sớm soạn thảo và ban hành “Chiến lược khoa học – công nghệ ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020” và chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu khoa học (NCKH) trong toàn ngành Dầu khí tìm ra các giải pháp nâng cao hiệu quả của NCKH, nhằm thực hiện “Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020” góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu cũng đã thảo luận và thông qua Chương trình hành động của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ.

Nhân dịp này, Đảng ủy Tập đoàn cũng tổ chức trao Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 4 đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Bằng khen cho 2 đảng viên lãnh đạo Tập đoàn có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012./.
Nhóm PV pvcfc.com.vn xin đăng tải Clip chuyên đề:

"Phát triển khoa học và Công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.