Ngày 17/01/2014, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau đã đi thăm và chúc Tết các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Cùng đi với Đoàn công tác của tỉnh có ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đại diện cho PVCFC mang đến những phần quà cho cán bộ, chiến sĩ và bà con vui Xuân, đón Tết.


Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV PVCFC trao quà cho đồn biên phòng Sông đốc


Đoàn thăm hỏi lớp học duy nhất trên đảo Hòn chuối.

Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và không khí đón tết của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo. Ông Nguyễn Đức Thành đã chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo, động viên họ cố gắng khắc phục khó khăn, thiếu thốn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bình yên của Tổ quốc. Qua đó, PVCFC gửi tặng quà cho các cơ quan đóng quân trên đảo, quà  cho Đồn Biên phòng Sông Đốc, Hải đội 2 Sông Đốc, đồng thời gửi tặng 38 phần quà cho bà con nghèo trên đào Hòn Chuối, giúp bà con đón Tết sung túc hơn. Bày tỏ xúc động trước tình cảm của đoàn công tác và người dân đất liền khi vượt hàng chục hải lý đến với lính đảo và nhân dân trên đảo nhân dịp Tết, Thiếu úy Phùng Sỹ Chương, Trạm phó Trạm Radar chia sẻ, đây thực sự là nguồn động viên to lớn cho cán bộ chiến sĩ vượt qua những giây phút nhớ nhà vào những ngày Xuân, yên tâm làm nhiệm vụ trên đảo. Ở lại đảo ăn Tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình yêu của chúng tôi nơi hòn đảo đầy sóng và gió này. 


Thăm hỏi và tặng quà cho Đồn Biên phòng Hòn Chuối


Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV PVCFC và Ông Dương Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau thăm hỏi người dân nghèo trên đảo Hòn Chuối
Chia tay các chiến sỹ đang ngày đêm đóng quân trên đảo, tiếp tục cuộc hành trình mới, những hình ảnh đón xuân sớm trên đảo vẫn mãi đọng trong tâm trí của mọi người trong đoàn công tác ra đảo lần này. Những món quà của PVCFC từ đất liền gửi đến họ thật sự là niềm vui đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo, là niềm động viên rất lớn làm ấm lòng những chiến sĩ ở đảo xa.


Tặng quà cho người nghèo trên đảo Hòn chuối

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác và PVCFC đã đến chúc tết Huyện ủy – HĐND - UBND – UBMTTQVN huyện Trần Văn Thời.