(Baodautu.vn) Ngày 10 tháng 12 năm 2014, Ông Văn Tiến Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã trao 26 suất học bổng (gồm một suất Vinh Danh trị giá 20 triệu đồng và 25 suất toàn phần mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho sinh viên xuất sắc Đại học Cần Thơ.


Ông Văn Tiến Thanh - Phó Tổng Giám đốc PVCFC trao học bổng cho sinh viên xuất sắc Đại học Cần thơ
TIN LIÊN QUAN

Đạm Cà Mau và động lực tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau đạt mốc 2 triệu tấn

Đạm Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Hà Nội

Tổng trị giá các suất học bổng nói trên 145 triệu đồng. Đây cũng là đợt trao học bổng đầu tiên khởi động chương trình học bổng Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng niên khóa 2014 - 2015 với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng dành cho các sinh viên có thành tích học tập tốt tại 5 trường đại học trên cả nước, trong đó có 100 suất học bổng dành riêng cho sinh viên tỉnh Cà Mau.

  Đạm Cà Mau trao học bổng “hạt ngọc mùa vàng” cho sinh viên ĐH Cần Thơ
                                                                                     
PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng ĐHCT cho biết học bổng Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng là nguồn động viên rất lớn, tiếp sức cho nhiều sinh viên con em của nông dân vùng sâu vùng xa, gia đình có công , gia đình thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và có thêm nguồn tài chính để trang trãi cho việc học. Học bổng giúp các em học tốt hơn để mai sau có một tương lai tươi sáng hơn, đây là một chương trình học bổng rất có ý nghĩa, nhất là đối với sinh viên vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Học bổng Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng dự kiến trao trong niên khóa 2014-2015 là trên 300 suất, bao gồm 6 suất học bổng Vinh Danh trị giá 20 triệu đồng/suất/năm học, 80 suất học bổng toàn phần có giá trị từ 5 - 10 triệu/suất/năm học, 270 suất học bổng khuyến khích có giá trị từ 1 – 5 triệu đồng/suất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, quỹ học bổng Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng được trao cho học sinh, sinh viên các trường Đại học trong cả nước. Trong 3 năm qua, PVCFC đã trao trên 500 suất học bổng trị giá hơn 2 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Ngoài trao học bổng, PVCFC còn trao tặng là dụng cụ học tập, cặp, sách, vở..để học sinh vui bước đến trường nhân dịp khai giảng năm học mới; hỗ trợ kinh phí để các trường vùng sâu, vùng xa tu sửa trường lớp, mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học.

PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng ĐHCT tặng hoa chào mừng Phó TGĐ PVCFC Văn Tiến Thanh tại buổi lễ. 

Ông Văn Tiến Thanh, Phó Tổng Giám đốc PVCFC cho biết “Học bổng có ý nghĩa này được duy trì đều đặn từ ngày nhà máy đi vào hoạt động cho đến nay. Toàn bộ kinh phí trao học bổng hàng năm cũng như kinh phí hơn 80 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội từ trước đến nay đều trích từ lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong 3 năm qua, hàng trăm suất học bổng đã được trao tặng cũng là từng ấy ước mơ của các em được chấp cánh vươn xa”.


Phú Khởi