Ngày 3/8/2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), trao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Tham dự lễ trao nhà có Ông Phan Mộng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Văn Tiến Thanh – Phó Tổng Giám đốc PVCFC cùng đại diện lãnh đạo huyện U Minh, chính quyền địa phương đến dự.


5 căn nhà Đại đoàn kết trao cho 5 gia đình nghèo trên địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh.

5 căn nhà này nằm trong 35 căn nhà do Đạm cà Mau hỗ trợ tỉnh Cà Mau xây dựng năm 2014, đến nay đã hoàn thành đồng loạt và bàn giao cho các đối tượng thụ hưởng.
Tại buổi trao nhà, gia đình ông Nguyễn Văn Y rất xúc động và hứa sẽ cố gắng vươn lên thoát nghèo để không phụ tấm lòng của công ty.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Mộng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Cà Mau, cho biết: Đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã kịp thời cùng với các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân tại địa phương hoàn thành chỉ tiêu xóa nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ nguồn vốn phân bổ của Đạm Cà Mau trong năm 2014, Ủy ban MTTQ tỉnh Cà Mau đã xây dựng 35 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà cộng thêm sự đóng góp của gia đình, đã giúp bà con có được nơi ở mới khang trang, sạch sẽ.