Theo khảo sát của lực lượng cán bộ thị trường Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), tại một số địa phương của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Nai, đa phần bà con canh tác nông nghiệp dựa trên kinh nghiệm sản xuất, chưa áp dụng các tiến bộ kỹ thuật và đặc biệt kiến thức sử dụng Phân bón hiệu quả và tiết kiệm vẫn còn khá hạn chế.


Đông đảo nông dân chăm chú lắng nghe Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn sử dụng Đạm Cà Mau hiệu quả

Từ ngày 13 – 20/5/2015 tại các địa điểm trên, PVCFC phối hợp cùng Trung tâm khuyến nông các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Đồng Nai tổ chức tập huấn kiến thức nông nghiệp, xoáy sâu vào giải pháp sử dụng Phân bón hiệu quả và tiết kiệm. Ngoài ra, tại các buổi hội thảo, cán bộ khuyến nông các tỉnh còn hướng dẫn cặn kẽ cách thức phối trộn NPK để bà con tự phối trộn giúp giảm được chi phí canh tác.  


Những hưỡng dẫn bón phân hữu ích trong tờ rơi khiến bà con không thể rời mắt

Với sự tận tâm của các cán bộ khuyến nông các trung tâm và cán bộ kỹ thuật của Đạm Cà Mau đã giúp bà con hiểu những kiến thức cơ bản về phân bón và kỹ thuật nông nghiệp. Hy vọng từ những kiến thức này giúp bà con sử dụng phân bón tiết kiệm từ đó sản xuất đạt hiệu quả cao. Cũng trong khuôn khổ hội thảo, PVCFC đã tổ chức một số trò chơi để kích thích sự giao lưu, trao đổi giữa Ban tổ chức và bà con giúp Hội thảo thêm phần gẫn gũi, vui nhộn, lượng câu hỏi càng lúc càng nhiều và tập trung vào Đạm Cà Mau. Từ những hoạt động đó giúp bà con tự tin chia sẻ nhiều hơn và giúp bà con nắm bắt kỹ thuật nông nghiệp để áp dụng vào quá trình canh tác trên chính mảnh vườn, thửa ruộng của mình.