Nhằm giải quyết bài toán khó khăn về thị trường phân bón và hóa chất hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác đất nông nghiệp” vào sáng ngày 22/8/ 2013. Với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón và hóa chất phục vụ nông nghiệp và công nghiệp dầu khí, Đạm Cà Mau vinh dự trở thành nhà tài trợ chính cho hội nghị lần này. 


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác đất nông nghiệp”

Hội nghị thu hút trên 350 đại biểu tham dự, trong đó có lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Hội Nông dân Việt Nam, các chuyên gia về lĩnh vực phân bón và hóa chất, các nhà khoa học, Trung tâm Khuyến nông, cùng đông đảo các chủ trang trại, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón và con nông dân các tỉnh. 


Ông Lê Tiến Hùng - Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) - Đơn vị tài trợ chính lên phát biểu tại sự kiện

Các báo cáo tham luận đem đến bàn thảo tại Hội nghị nhằm đánh giá tổng quan thị trường phân bón hiện nay của Việt Nam, thông tin và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phân bón và hóa chất trong sản xuất nông nghiệp đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường, đồng thời thảo luận và đề xuất các giải pháp đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng trong ngành phân bón và hóa chất Việt Nam. 

Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau là đơn vị do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành lập và sở hữu 100% vốn chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng. Không chỉ mạnh về năng lực sản xuất với việc cung ứng ra thị trường 800.000 tấn ure/năm Đạm Cà Mau còn là thương hiệu có uy tín trên thị trường phân bón hiện nay, được bà con nông dân tin cậy sử dụng với nhiều ưu điểm như chậm phân giải, tiết kiệm khi sử dụng, dễ phối trộn với các loại phân bón khác,…. Đây là hội nghị thiết thực giúp Đạm Cà Mau góp tiếng nói chung để cùng với các Bộ, ngành, các doanh nghiệp bạn tìm giải pháp để quản lý mặt hàng này một cách hiệu quả, đẩy lùi tình trạng sản xuất và kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng diễn ra tràn lan gây thiệt hại lớn cho người nông dân và làm méo mó thị trường cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất phân bón uy tín.