Năm 2016 với chủ đề “hướng về khách hàng và người nông dân”, trong tháng 4-5/2016, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức đồng loạt nhiều Hội thảo tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân trên toàn quốc, đặc biệt là những địa phương chịu ảnh hưởng của hạn hán, nhiễm mặn.


Hội thảo nông dân tại Đô Lương, tỉnh Nghệ An

05 năm hình thành và phát triển, PVCFC đã có những bước chuyển mình hết sức mạnh mẽ, thật sự xứng đáng với vị thế số 1 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và sự tin yêu của bà con nông dân trên cả nước. Với hơn 3 triệu tấn sản phẩm Ure hạt đục và gần 500 tấn sản phẩm cao cấp N.Humate+TE mang thương hiệu “Đạm Cà Mau-Hạt Ngọc Mùa Vàng” được cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài cùng hệ thống hàng nghìn các đại lý cấp 1,2, cửa hàng chuyên doanh được xây dựng một cách bền bỉ, vững mạnh dưới sự hỗ trợ của hệ thống Logistic, hệ thống quản lý kinh doanh khu vực đã và đang từng bước đưa PVCFC hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.


 Ông Đào Văn Khởi-cán bộ Cục trồng trọt chia sẻ cùng bà con nông dân

Để có được thành quả đó, PVCFC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ nhiều đơn vị, cơ quan, nhà đầu tư và đặc biệt là sự đồng hành của quý khách hàng, bà con nông dân trong suốt thời gian qua. Có những lúc thị trường thuận lợi, cũng có không ít lần phải đối diện với vô vàn thách thức; tuy nhiên với sự đồng lòng, chung sức cả PVCFC và “những người bạn” đã vượt qua để hướng đến những mục tiêu xa hơn, cao hơn vì một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.


Ông Hoàng Trọng Dũng-P.TGĐ PVCFC chia sẻ tại Hội nghị khách hàng

Ghi nhận những đóng góp hết sức to lớn đó, PVCFC nhân kỷ niệm 05 năm thành lập thay lời cảm ơn sâu sắc, chân thành gửi đến bà con nông dân trên khắp cả nước đã tổ chức chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng- gửi ngàn tri ân” để có cơ hội gửi trao tấm lòng của người Đạm Cà Mau cùng những món quà may mắn, hữu dụng để mong muốn bà con trên khắp cả nước có thêm những niềm vui trong cuộc sống, để những tiếng cười rộn ràng vẫn vang xa trên những cánh đồng Việt Nam dù biết những thách thức đang chờ đợi phía trước là không hề nhỏ.


Và cũng mục đích sẻ chia, tri ân đó cùng với mong muốn cung cấp thêm những kiến thức, giải pháp hiệu quả để người nông dân chủ động ứng phó với tình hình canh tác trong thời buổi khô hạn, nhiễm mặn. Từ đầu tháng 4/2016 đến nay, PVCFC đã tổ chức hàng loạt các Hội nghị khách hàng, Hội thảo nông dân, Tập huấn kỹ thuật để hỗ trợ khách hàng, bà con nông dân tại các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Tây Ninh, Bình Bước, Đắk Nông, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An…với sự tham gia của nhiều đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước như Sở công thương, Chi cục trồng trọt -BVTV, các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, đại diện lãnh đạo PVCFC và đặc biệt là hàng nghìn nông dân khắp các khu vực tham dự.

Tại các hội thảo, hội nghị PVCFC đã mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp như PGS.TS Nguyễn Bảo Vệ, TS.Trương Hồng; ông Đào Văn Khởi-cán bộ cục trồng trọt, bộ NN&PTNN, đại diện của Sở Công thương, Chi cục BVTV của địa phương và đại diện của PVCFC tham gia chia sẻ thân mật, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc về thực trạng canh tác nông nghiệp trong điều kiện thời tiết khô hạn, nhiễm mặn hiện nay; đề xuất các cách thức canh tác mới hiệu quả để từ đó đưa ra những phương pháp sử dụng phân bón một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, tại buổi hội thảo, hội nghị đó PVCFC cùng đại diện các đơn vị cơ quan nhà nước đã lắng nghe rất nhiều tâm tư, nguyện vọng của những người đang kinh doanh trong lĩnh vực phân bón từ điều kiện khí hậu, đến việc hàng nhập khẩu tràn vào Việt Nam thời gian qua và vấn nạn hàng giả, hàng nhái gây bất ổn thị trường, nhất là về giá cả biến động làm hoạt động kinh doanh của các đại lý, bà con nông dân mua hàng gặp không ít khó khăn…Những trăn trở đó đều được Đạm Cà Mau ghi nhận và đưa ra nhiều giải đáp cụ thể làm những người tham dự yên tâm hơn trong công việc của mình.

Bên cạnh những giải pháp đến từ cơ quan chức năng, nhà khoa học nhằm tháo gỡ những khó khăn của bà con nông dân; đại diện của PVCFC- Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Hiện nay, Đạm Cà Mau ngoài việc liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng còn nghiên cứu các sản phẩm mới có hiệu quả kinh tế cao, thân thiện môi trường và chuyên dụng để tăng cường thêm các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng trong điều kiện cụ thể hiện nay. Ngoài ra, Chúng tôi đang thực hiện liên kết với các đơn vị trong và ngoài ngành để tạo ra một chuỗi giá trị cung ứng nhằm đảm bảo chất lượng và giá trị nông sản mà bà con nông dân đã rất vất vả tạo ra và cam kết đồng hành, hỗ trợ quý khách hàng, người nông dân để cùng vượt qua thách thức trong thời gian tới”.

Với sự quan tâm, trao đổi thắng thắn, chân thành và sự hứng khởi, hài lòng của những bà con nông dân tham dự đã phần nào thể hiện được sự tin tưởng của người dân trên cả nước dành cho Đạm Cà Mau. Chính những hình ảnh đó, những nụ cười và cái ôm thật chặt đầy thân thương đó chính là động lực để tập thể PVCFC nỗ lực đưa “Hạt Ngọc Mùa Vàng” trở thành câu chuyện làm giàu của bà con nông dân Việt Nam và kỳ vọng về những bước phát triển mới trên con đường “Đồng hành cùng nông dân” mà Đạm Cà Mau đã lựa chọn.