Đạm Cà Mau nhận bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ ngành Công Thương năm 2018

Cùng với mục tiêu sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, vấn đề ATVSLĐ, vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Với đặc thù là một đơn vị sản xuất có nguy cơ độc hại và cháy nổ cao, mục tiêu an toàn, chất lượng đã trở thành tiêu chí sống còn của Nhà máy Đạm Cà Mau trong quá trình phát triển. Do đó, ngay từ những ngày đầu thành lập, được bàn giao vận hành hiệu quả nhà máy, Đạm Cà Mau luôn quán triệt quan điểm sản xuất kinh doanh luôn coi trọng nhất công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Hằng năm, Công ty đã tổ chức cho cán bộ, công nhân viên học tập về ATVSLĐ, tập huấn phòng cháy chữa cháy. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ATVSLĐ là cần thiết và quan trọng.


Tập huấn phòng cháy chữa cháy tại nhà máy Đạm Cà Mau 

Để đảm bảo ATVSLĐ, Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực, đạt hiệu quả cao như việc xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động dựa vào kết quả thực hiện công tác an toàn, vệ sinh năm trước; đề ra nhiệm vụ, phương hướng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và tình hình lao động của năm kế hoạch; đánh giá rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc; kiểm soát yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và kế hoạch ứng cứu khẩn cấp; lắng nghe kiến nghị của người lao động, của tổ chức công đoàn và của đoàn thanh tra, đoàn kiểm tra.

Công ty đã thành lập mạng lưới ATVSV với số thành viên là 84 ATVSV và Ban chỉ đạo mạng lưới gồm 07 thành viên, thành lập Ban An toàn sức khỏe môi trường phụ trách hoạt động ATVSLĐ và chăm sóc sức khỏe cho NLĐ trong toàn công ty, 100% số người lao động được khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, đảm bảo không có trường hợp tai nạn lao động ảnh hưởng tính mạng song song với việc trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động, vệ sinh công nghiệp để đảm bảo ATLĐ, vệ sinh công nghiệp cho công nhân. Công ty đã sắp xếp, bố trí mặt bằng sản xuất hợp lý, thông thoáng; thường xuyên tổ chức cho công nhân trực tiếp tham gia công tác dọn dẹp vệ sinh khu làm việc để đảm bảo vệ sinh môi trường. Công ty đã đầu tư bếp ăn tập thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người lao động có chỗ ăn uống sạch sẽ, đủ dinh dưỡng.


Đường nội bộ nhà máy – nơi nâng bước CBCNV mỗi ngày

Để hạn chế tuyệt đối rủi ro trong quá trình sản xuất, công ty đã đưa việc đảm bảo an toàn trở thành một văn hóa ứng xử của các thành viên trong nhà máy. Ban An toàn Sức khỏe Môi trường công ty đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, đặc biệt là các chương trình Kaizen 5S. Để công tác này trở thành thói quen ăn sâu vào tiềm thức của mỗi CBNV, tập thể khối sản xuất cũng như các phòng/ban của công ty đã phải trải qua rất nhiều thời gian và công sức. Ban lãnh đạo công ty xây dựng nguyên tắc ghi nhận và khen thưởng tạo được hứng thú cho mỗi người tham gia và tạo được sự tôn nghiêm cho mỗi công nhân thực hiện và tạo được thói quen quan sát cho mỗi người, xây dựng văn hóa góp ý nhắc nhở, giúp mỗi công nhân trở thành một tấm gương, sẵn sàng học hỏi, sửa chữa thói quen để ngày càng hoàn thiện hơn.

Nhà máy Đạm Cà Mau trong mắt bạn hàng, đối tác khi tận mắt chứng kiến và xem chu trình vận hành tự động hóa là một trong những nhà máy sạch đẹp, an toàn, hiện đại bậc nhất. Với những kết quả đã đạt được suốt 8 năm qua, trong thời gian tới, để nhà máy, công ty tiếp tục là mẫu mực, đáng được các mô hình nhà máy tương tự học hỏi, đòi hỏi nỗ lực và ý thức của từng cá nhân trong một tổng thể hài hòa. Một công ty sạch đẹp, đúng quy trình và an toàn luôn là môi trường lý tưởng thu hút nhân tài, từ đó người lao động sẽ cống hiến, thêm yêu và gắn bó với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Nguồn PVCFC