Nhằm phát huy khả năng sáng tạo, phát hiện và tuyên dương các ý tưởng có khả năng ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết các vấn đề thực tế của công việc và qua đó tạo động lực thúc đẩy phong trào sáng tạo, từ đầu năm 2015, tại hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến và sáng kiến cải tiến giai đoạn 2012 - 2014, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã phát động cuộc thi đóng góp ý tưởng sáng tạo PVCFC Eureka. Cuộc thi đã đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình lan tỏa tinh thần “sáng tạo là không giới hạn” đến toàn thể các cán bộ công nhân viên (CBCNV). 


Ông Văn Tiến Thanh - Phó TGĐ PVCFC, Trưởng BTC cuộc thi lên khai mạc chương trình trao giải

Ngay trong giai đoạn đầu, Ban tổ chức (BTC) đã tập trung triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông về cuộc thi dưới nhiều hình thức phong phú, từ những công cụ mang tính trực quan đến các chương trình kích hoạt trực tiếp như hội thảo chuyên đề sáng tạo, hội thảo giới thiệu các ý tưởng khả thi,… tất cả từng bước trở thành sự cộng hưởng tích cực, gia tăng tính thu hút của cuộc thi đến từng CBCNV không kể vị trí, chức vụ. 


Ông Văn Tiến Thanh - Phó TGĐ PVCFC, Trưởng BTC PVCFC Eureka tổng kết quá trình triển khai cuộc thi 

Sau hơn 03 tháng triển khai với quy trình thẩm định và đánh giá chặt chẽ, Ban tổ chức PVCFC Eureka đã tiếp nhận được 679 ý tưởng ở nhiều lĩnh vực đa dạng như: Điện điều khiển; Cơ khí; An toàn môi trường; Công nghệ; Quản lý và Nghiên cứu phát triển; … Trong đó có 239 ý tưởng được ưu tiên đề xuất triển khai, đầu tư và phát triển thành các sáng kiến, sáng chế có giá trị thực tiễn, mang lại những lợi ích về kinh tế, kỹ thuật, an toàn và môi trường, phục vụ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 


Ông Lê Hồng Nam - Trưởng Ban TCNS công bố quyết định khen thưởng và kết quả giải khuyến khích

Ông Văn Tiến Thanh - Phó Tổng Giám đốc công ty, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: với những thay đổi mới mẻ trong cách thức tổ chức, hy vọng PVCFC Eureka sẽ bước đầu mang lại những cảm hứng sáng tạo nhất định cho toàn thể CBCNV trong Công ty, từ cấp quản lý cho đến các nhân viên. Trước sự cạnh tranh khắc nghiệt và những  vấn đề khó khăn, thách thức của công việc, những ý tưởng sáng tạo sẽ tạo thành những điểm đột phá và thay đổi góp phần vào sự thành công của PVCFC trên con đường trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí.

Kết thúc cuộc thi PVCFC EUREKA năm đầu tiên, PVCFC đã trao giải như sau:
Giải I
Tác giả: Nguyễn Thị Dung 
Đơn vị: Ban An toàn Sức Khỏe Môi trường 
Tên ý tưởng: Xử lý nước hồ sự cố bằng hệ thống ngập nước kiến tạo.


Ông Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thị Dung

Giải II
Tác giả: Quách Hoàng Vũ Đăng và Vũ Văn Luân 
Đơn vị: Xưởng Phụ Trợ - Ban Quản lý Vận hành Sản xuất 
Tên ý tưởng: Lắp thêm đoạn ống làm mát cho nước fresh bằng nguồn nước sông đầu vào ( phía sau bộ lọc make-up filter phía trước khi vào bể Basin T21101).


Ông Lê Mạnh Hùng - Phó TGĐ PVN trao giải Nhì cho nhóm tác giả Quách Hoàng Vũ Đăng và Vũ Văn Luân


Giải III
Tác giả: Tô Hồng Yến 
Đơn vị: Phòng Nghiên cứu Phát triển – Ban Kỹ thuật Công nghệ 
Tên ý tưởng: Sản xuất đạm phân giải chậm và có khả năng phòng trừ nấm bệnh từ lá tràm.


Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT PVCFC trao giải Ba cho tác giả Tô Hồng Yến

Giải Cá nhân đạt nhiều ý tưởng nhất:
Tác giả: Phùng Huy Đạt 
Đơn vị: Xưởng Cơ Khí – Ban Quản lý Bảo Dưỡng 
Số lượng ý tưởng đạt giải: 17 ý tưởng trong tổng số 20 ý tưởng đăng ký.
Tác giả: Phạm Tiến Chuẩn 
Đơn vị: Xưởng Cơ Khí – Ban Quản lý Bảo Dưỡng 
Số lượng ý tưởng đạt giải: 17 ý tưởng trong tổng số 18 ý tưởng đăng ký


Ông Bùi Minh Tiến - TGĐ PVCFC trao giải "Cá nhân có nhiều ý tưởng nhất" cho tác giả Phù Huy Đạt

Giải Đơn vị có nhiều ý tưởng đạt giải nhất:
Đơn vị: Xưởng Điện điều khiển - Ban Quản lý Bảo Dưỡng 
Số lượng ý tưởng đạt giải: 129 ý tưởng trong tổng số 138 ý tưởng đăng ký.


Ông Văn Tiến Thanh - Phó TGĐ PVCFC, Trưởng BTC cuộc thi trao giải "Tập thể có nhiều ý tưởng nhất" cho đơn vị Xưởng Điện Điều Khiển

Ngoài các ý tưởng đạt giải, các ý tưởng còn lại sẽ được BTC đánh giá, nghiên cứu chuyển thành các giải pháp hữu ích ứng dụng vào thực tiễn. Tất cả các giải pháp được áp dụng sẽ tiếp tục được hội đồng khoa học của công ty đánh giá và đưa vào danh mục các sáng kiến, sáng chế hoặc giải pháp hữu ích.