Ngày 17/01/2024, tại Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) tổ chức Hội nghị Vinh danh khách hàng xuất sắc năm 2023. Hội nghị thể hiện sự tri ân gắn kết, đồng hành phát triển của đối tác, khách hàng cùng Phân bón Cà Mau kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Phân bón Cà Mau tổ chức hội nghị vinh danh khách hàng xuất sắc

Tham dự Hội nghị có: ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc (TGĐ), cùng TV.HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các phòng/ban, đơn vị Công ty và đặc biệt là hơn 70 đại diện đối tác, khách hàng từ trong và ngoài nước tham dự Hội nghị.

Năm 2023 được nhận định là một năm có nền kinh tế bất thường, một năm với vô vàng thách thức, hàng loạt biến động về thị trường. Phân bón Cà Mau đã cùng đối tác, khách hàng quản trị điều hành nhạy bén, linh hoạt, cùng đoàn kết, quyết tâm cao độ nỗ lực và kiến tạo ra những giá trị đáng tự hào cho nông dân và cho nông nghiệp Việt Nam.

Ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị

Đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do những biến động thị trường Phân bón Cà Mau đã nỗ lực vượt qua và đạt được kết quả rất ấn tượng, toàn diện trong các mặt hoạt động năm 2023. Cụ thể, sản lượng ure quy đổi 954 nghìn tấn (đạt 100% kế hoạch). Tổng sản lượng tiêu thụ phân bón các loại trong năm 2023 của Phân bón Cà Mau đạt hơn 1,3 triệu tấn sản phẩm, tăng 20% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng tiêu thụ ure đạt 866 nghìn tấn. Đặc biệt, PVCFC đã xâm nhập và phát triển thành công thị trường NPK với sản lượng tiêu thụ trong năm đạt được 160 ngàn tấn bằng 192% so với năm 2022. 

Một điểm sáng nổi bật của Phân bón Cà Mau trong năm 2023 là mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu. Phân bón Cà Mau đã đẩy mạnh xuất khẩu và kinh doanh quốc tế, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu khi thị trường trong nước trầm lắng, nhu cầu giảm để giảm áp lực tồn kho. Tính đến nay, Phân bón Cà Mau đã xuất khẩu qua hơn 18 quốc gia với sản lượng xuất khẩu trong năm 2023 dự tính đạt 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ; giá trị xuất khẩu dự kiến đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.

Tập đoàn Yetak góp phần đưa thương hiệu Phân bón Cà Mau đến gần hơn với người nông dân Campuchia

Nhờ nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả nên chỉ số tài chính năm 2023 mà PVCFC đạt được là khá ấn tượng, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm với doanh thu đạt 13.572 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.031 tỷ đồng. 

Thành công của thương hiệu Phân Bón Cà Mau thời gian qua chính là nhờ vào sự nỗ lực của không chỉ riêng nội tại Phân bón Cà Mau mà còn đến từ sự sẻ chia, gắn kết vững bền của Đại lý, Khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Tại Hội nghị, Công ty vinh danh khách hàng xuất sắc năm 2023 trong 05 hạng mục: tiêu thụ sản phẩm NPK Cà Mau, tiềm năng tiêu thụ sản phẩm NPK Cà Mau, tiêu thụ ure chức năng Cà Mau, tiêu thụ sản phẩm tự doanh Cà Mau và khách hàng xuất sắc tiêu thụ bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.

Với những số liệu tích cực trong năm qua, năm 2024 sẽ là một năm quan trọng của Phân bón Cà Mau với nhiều đổi mới và tăng cường trong phối hợp, triển khai hoạt động kinh doanh để đạt những mục tiêu và cột mốc tự hào hơn trên thị trường. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty trình bày Quy chế dành cho đại lý, khách hàng và chính sách bán hàng năm 2024. Phân bón Cà Mau sẽ tiếp tục chung sức đồng lòng, gắn kết nội lực, biến thách thức thành cơ hội để đưa Phân Bón Cà Mau, cùng đối tác, khách hàng vươn tầm chất lượng, kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn. 

Các khách hàng xuất sắc khác của Phân bón Cà Mau:

Công ty TNHH MTV XNK Minh Dũng

Công ty TNHH VTNN Hưng Thạnh

Công ty TNHH TM DV Huy Chính

Công ty CP Tân Cảnh Tây Nguyên 

Công ty TNHH TM DV Tân Trí Phát

Công ty TNHH TM DV XNK Thế Mẫn 

 Doanh nghiệp tư nhân Minh Hoàng

Phân Bón Cà Mau