Sau khi vượt qua vòng loại đầy thuyết phục, 03 đội: Cánh đồng vàng (Xưởng Urê), Ammonia (Xưởng Ammonia) và Liên quân QCK (QLCL-CNSX-KTBD) đã ghi tên mình ở vòng chung kết cuộc thi “Đạm Cà Mau – hành động vì an toàn lao động”, được tổ chức trong đêm liên hoan cuối năm của PVCFC tại khu vực hồ bơi – khu nhà công vụ vào lúc 19h30, ngày 25/12/2012. 
Đến với vòng chung kết lần này, cả 03 đội sẽ cùng tranh tài ở duy nhất phần thi “Tự hào Đạm Cà Mau” với nội dung: "Hãy diễn một tiểu phẩm nhằm giáo dục, đánh động đến những người chưa ý thức được tầm quan trọng của An Toàn Lao Động". Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc biểu diễn, nhưng các đội đã làm cho BGK cũng như khán giả có mặt tại đêm chung kết bất ngờ và thú vị. Những chàng trai hay các cô gái chỉ tiếp xúc với công nghệ, máy móc giờ lại nhập vai trong tiểu phẩm khá xuất sắc với những pha tấu hài duyên dáng.  

Mỗi tiểu phẩm là những màu sắc khác nhau, khai thác những khía cạnh khác nhau về chủ đề “An toàn lao động”. Đón xem vòng chung kết, chúng ta sẽ bắt gặp những thông điệp tưởng chừng như gần gũi nhưng lại mang ý nghĩa rất sâu sắc. Có thể kể đến như: “An toàn lao động sẽ đưa bạn về với gia đình thân yêu” của đội Ammonia, “An toàn là trên hết – có tết cũng an toàn” của đội Cánh Đồng Vàng hay “Làm việc không an toàn – lãnh đòn trách nhiệm” của liên quân QCK. 
Bên cạnh đó, từng nhân vật, lời thoại, hành động trong mỗi tiểu phẩm cũng đã một phần thể hiện được không gian làm việc tại “ngôi nhà PVCFC”, đưa ra những tình huống nguy hiểm trong nhà máy có thật trên thực tế với cách xử lý nghiêm túc và nhanh chóng, truyền tải những bài học về an toàn lao động một cách sinh động và sáng tạo.

Kết thúc cuộc thi, đội Ammonia đã xuất sắc đạt giải nhất với giải thưởng 10 triệu đồng. Đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là đội Cánh Đồng Vàng và Liên quân QCK. “Đây là một sân chơi ý nghĩa cho các CBCNV trong công ty, phần thưởng chỉ là phần phụ, quan trọng nhất là niềm vui có được sau những bận rộn công việc thường nhật.” – một thành viên của đội Ammonia chia sẻ.